Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-dien-chau-dam-bao-antt-gop-phan-thuc-day-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-cua-dia-phuong-781632/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-dien-chau-dam-bao-antt-gop-phan-thuc-day-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-cua-dia-phuong-781632/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:54 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu

Đảm bảo ANTT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

(Congannghean.vn)-Một mùa Xuân nữa lại về, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Diễn Châu đón chào năm mới với những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Góp phần vào những thành tựu đó, Công an huyện Diễn Châu đã lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đảm bảo ANTT, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu trao thưởng cho Công an huyện vì có thành tích đấu tranh thành công nhiều chuyên án
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu trao thưởng cho Công an huyện vì có thành tích đấu tranh thành công nhiều chuyên án

Là một trong những địa bàn trọng điểm về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, trong những năm qua, Diễn Châu đã phát huy tốt tiềm năng và lợi thế, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên huyện tốp đầu của Nghệ An. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội, tình hình ANTT trên địa bàn huyện còn diễn biến và tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là về an ninh xã hội, hoạt động của các đối tượng chống đối, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và trật tự ATGT.

Quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng, phương châm chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Công an tỉnh về công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới và trên cơ sở nhận định, đánh giá sát đúng tình hình ANTT trên địa bàn, Công an huyện đã chủ động tham mưu Huyện uỷ, UBND huyện nhiều chủ trương, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các địa phương triển khai, thực hiện các mặt công tác đảm bảo ANTT, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia.

Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành chức năng tập trung giải quyết ổn định nhiều vụ việc phức tạp nổi lên về an ninh xã hội; đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các sự kiện nhạy cảm để kích động tụ tập đông người tuần hành, biểu tình gây mất ANTT…, giữ vững ổn định chính trị, không để bị động, bất ngờ, phát sinh phức tạp. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị - xã hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhất là lễ kỷ niệm 1.390 năm danh xưng Diễn Châu, lễ hội đền Cuông, nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm, làm việc trên địa bàn...

Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH, đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch phòng ngừa và mở 4 đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kìm giữ sự gia tăng của tội phạm và làm giảm một số loại tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Điều tra, làm rõ 58/67 vụ xâm phạm trật tự xã hội, thu hồi tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng; xác lập, đấu tranh khám phá 10 chuyên án, triệt xoá 9 ổ nhóm trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật…, trong đó có một số vụ án, chuyên án lớn được dư luận quan tâm. Lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý cũng đạt nhiều thành tích nổi bật.

Trong năm, đã xác lập, đấu tranh, khám phá 6 chuyên án, triệt xoá 1 tụ điểm, 7 điểm bán lẻ ma tuý, bắt giữ 55 vụ, 82 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 883,36 gam hêrôin, 116,6 gam ma túy đá, 8,05 gam và 702 viên ma túy tổng hợp; lập 64 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, bắt 35 đối tượng vào trung tâm cai nghiện… Chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế, môi trường; phát hiện, bắt giữ 79 vụ, 89 đối tượng, thu 212,5 kg pháo, 4,635 m3 gỗ các loại, 500 kg gỗ trắc, 1.408 kg động vật và sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm và nhiều hàng hoá nhập lậu, gian lận thương mại, tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là công tác quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; tham mưu và chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT và giải toả vi phạm về hành lang ATGT, góp phần kìm giữ, làm giảm TNGT so với năm 2016. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; duy trì tốt hoạt động “Bộ phận một cửa”, tổ chức làm việc “Ngày thứ bảy vì dân”, tăng cường xuống cơ sở làm thủ tục cấp CMND, đăng ký xe máy điện, góp phần giảm thời gian, công sức đi lại của nhân dân; nhiều chỉ tiêu công tác đạt cao (lập 22.890 hồ sơ đề nghị cấp CMND, trong đó cấp miễn phí cho 1.114 trường hợp là đối tượng chính sách, tàn tật, già cả neo đơn; đăng ký hơn 12.900 môtô, xe máy...).

Cùng với việc nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã chủ động tham mưu và phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại cơ sở; xây dựng, duy trì có hiệu quả các mô hình, điển hình tiên tiến, như: “Vận động nhân dân tham gia chuyển hóa địa bàn phức tạp, trọng điểm về ma túy” tại xã Diễn Bích; “Giáo họ bình yên không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” tại xã Diễn Quảng; “Hội cựu chiến binh phối hợp làm tốt công tác đảm bảo ANTT”… Quan tâm xây dựng, củng cố lực lượng Công an xã, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức quần chúng ở cơ sở.  

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng cũng được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện đặc biệt chú trọng. Tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời, nghiêm túc các chủ trương chỉ đạo của cấp trên, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”... Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống của các lực lượng. Kỷ cương, kỷ luật được tăng cường; nội bộ đoàn kết, thống nhất, cộng sự cao.

Phong trào thi đua “Vì ANTQ” được triển khai sâu rộng, với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới, quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả, xây dựng lực lượng Công an huyện Diễn Châu “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Chỉ đạo các đoàn thể quần chúng có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhất là hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì cuộc sống cộng đồng”, từ thiện, giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt…, để lại ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ và nhân dân. Trong bối cảnh tình hình ANTT trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo ANTT phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và áp lực lớn nhưng CBCS Công an huyện Diễn Châu luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

Những kết quả trên đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những thành tích xuất sắc, năm 2017, Công an huyện Diễn Châu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2017, đơn vị được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND; có 24 lượt tập thể, 59 lượt cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng...

Phát huy truyền thống và những thành tích, kết quả đạt được trong những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Diễn Châu quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong năm 2018.

.

Thùy Anh

.