Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/tu-cac-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-tai-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-gan-dan-de-hieu-dan-va-duoc-dan-thuong-755833/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/tu-cac-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-tai-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-gan-dan-de-hieu-dan-va-duoc-dan-thuong-755833/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần dân, để hiểu dân và được dân thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/09/2017, 08:08 [GMT+7]
Từ các diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Gần dân, để hiểu dân và được dân thương

(Congannghean.vn)-Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Thường trực Huyện uỷ, thời gian qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT trên địa bàn. Một trong những biện pháp đó là biện pháp quần chúng - phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, lồng ghép tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân". Theo đó, ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng Chương trình công tác năm, trong đó có phát động phong trào thi đua, triển khai kế hoạch phát động trong toàn huyện. Trên 20 xã, thị trấn trên địa bàn đều đã xây dựng và đăng ký lịch tổ chức diễn đàn với Công an huyện.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại thị trấn Hưng Nguyên
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại thị trấn Hưng Nguyên

Theo kế hoạch đã đăng ký từ trước, đầu tháng 8/2017, thị trấn Hưng Nguyên tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân". Tại diễn đàn, đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an. Trước  đó, 2 xã Hưng Tây, Hưng Phúc đều đã tổ chức diễn đàn. Những vấn đề “nóng” thu hút sự quan tâm của dư luận như: Hoạt động của các nhà đầu tư trên địa bàn, vấn đề ô nhiễm môi trường, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch cũng như sự bức xúc của nhân dân trước hoạt động của một số linh mục cực đoan trên địa bàn… được người dân trao đổi thẳng thắn tại diễn đàn. Những đề xuất của bà con để xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng phát triển cũng được lãnh đạo Công an huyện ghi nhận và hứa sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Qua diễn đàn, đa số quần chúng nhân dân đều đánh giá và ghi nhận những kết quả của lực lượng Công an, đồng thời đã có những ý kiến đóng góp giá trị để xây dựng lực lượng Công an xã và Công an huyện. Lãnh đạo UBMTTQ và Công an huyện đã có giải trình những thắc mắc của quần chúng nhân dân, đồng thời mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho lực lượng Công an nói chung, Công an huyện Hưng Nguyên nói riêng. Mới đây, nhân Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, một số xã đã lồng ghép tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân". Qua đó đã góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an huyện nhà.

Đến nay, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã có 16 xã, thị trấn tổ chức thành công diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Trong thời gian qua, việc thường xuyên tổ chức diễn đàn đã khẳng định đây là chủ trương đúng, là kênh thông tin quan trọng, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đây cũng là dịp để Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tiếp xúc, hiểu dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nắm bắt kết quả, chất lượng hoạt động của CBCS Công an thuộc quyền; đồng thời, từ đây, lãnh đạo Công an huyện, Công an thị trấn thấy được những hạn chế, tồn tại của CBCS để có biện pháp kịp thời khắc phục, chấn chỉnh; tuyên truyền sâu rộng về truyền thống anh hùng của lực lượng Công an, các văn bản pháp luật về Công an xã, làm cho nhân dân hiểu rõ, tin tưởng tuyệt đối và nhiệt tình giúp đỡ lực lượng Công an trên lĩnh vực đảm bảo ANTT.

Với tinh thần cầu thị, lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân; đồng thời tập trung lực lượng tăng cường xuống cơ sở, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Từ thực tiễn đã chứng minh, với những ý kiến chân thành của người dân, lực lượng Công an sẽ ngày càng trưởng thành và có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế; đồng thời, người dân cũng sẽ giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn trên lĩnh vực đảm bảo TTATXH; gắn kết tình cảm giữa lực lượng Công an với nhân dân tại địa bàn cơ sở.

.

Tuệ Trang

.