Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/doi-canh-sat-quan-ly-hanh-chinh-ve-trat-tu-xa-hoi-cong-an-huyen-quy-chau-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-755666/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/doi-canh-sat-quan-ly-hanh-chinh-ve-trat-tu-xa-hoi-cong-an-huyen-quy-chau-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-755666/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/09/2017, 08:55 [GMT+7]
Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An)

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, mọi cử chỉ, hành động của CBCS đều được nhân dân đánh giá, ghi nhận, vì thế trong suốt thời gian qua, thông qua công tác chuyên môn, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Quỳ Châu đã chủ động xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người cao tuổi
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người cao tuổi

Bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh tại Kế hoạch số 66/KH-CAT (PV11) ngày 27/2/2017, đồng thời xuất phát từ yêu cầu, thực tế địa bàn, Công an huyện Quỳ Châu đã trực tiếp xây dựng Kế hoạch số 33/KH-CAH (QLHC) ngày 14/3/2017 để triển khai công tác cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là tiến hành làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho người cao tuổi, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, thân nhân và những người có công với cách mạng trên địa bàn.

Ngoài ra, Công an huyện Quỳ Châu là một trong những đơn vị được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao trong việc chủ động về cơ sở hướng dẫn Công an xã, thị trấn tiến hành rà soát 2 nhóm đối tượng gồm: Những người cao tuổi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo; thân nhân và người có công với cách mạng. Sau khi thống kê được những trường hợp này, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH bố trí cán bộ phối hợp với Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT đến tận nơi cư trú để làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho công dân.

Từ đầu năm đến nay, Đội đã tổ chức 12 đợt đến tận nơi cư trú để làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho những trường hợp trên; trong đó hồ sơ cấp mới 12 trường hợp, hồ sơ cấp lại 485 trường hợp và hồ sơ sửa sai thông tin 24 trường hợp. Hình ảnh CBCS CAND đến từng bản làng xa xôi, đến bên những cụ già nằm liệt giường để lấy dấu vân tay, chụp ảnh đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân.

Để làm tốt công tác tuyên truyền, Đội còn phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn tuyên truyền các nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cấp CMND cho người dân; vận động thu hồi vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ (VK - VLN - CCHT)… Với phương châm vì nhân dân phục vụ, Đội đã bố trí CBCS làm thêm giờ và ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh đó, thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện còn tập trung chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thực hiện hiệu quả công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện và công tác vận động thu hồi VK - VLN - CCHT, kích điện. Qua đó, vận động thu hồi, tiếp nhận 192 khẩu súng các loại và 20 kích điện. Tăng cường công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, phục vụ công tác phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tổ chức kiểm tra tạm trú 34 buổi với 80 lượt CBCS tham gia và 199 lượt người kiểm tra.

Thiếu tá Nguyễn Hàm Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết: Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, lãnh đạo Công an huyện luôn yêu cầu và nhắc nhở mỗi CBCS của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH phải chú trọng việc chấp hành điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc, phục vụ nhân dân. Đặc biệt, Quỳ Châu là huyện miền núi, 90% dân số là người dân tộc, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế. Vì thế, mỗi khi người dân có thắc mắc cần giải đáp, CBCS sẽ ân cần giải thích cho dân hiểu. Mọi cử chỉ, hành động, lời nói của các CBCS đều được người dân nhìn nhận, đánh giá; nếu tốt thì được dân tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ; nếu CBCS không thực hiện nghiêm túc điều lệnh, lời nói, cử chỉ bất cẩn sẽ làm giảm uy tín chung của lực lượng.

Với việc thực hiện nghiêm điều lệnh CAND, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc, phục vụ nhân dân, thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng và Công an huyện Quỳ Châu nói chung đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân về hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

.

Phương Thủy

.