Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201706/nghia-cu-dep-cua-mot-can-bo-tham-muu-744495/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201706/nghia-cu-dep-cua-mot-can-bo-tham-muu-744495/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghĩa cử đẹp của một cán bộ tham mưu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/06/2017, 08:27 [GMT+7]

Nghĩa cử đẹp của một cán bộ tham mưu

(Congannghean.vn)-Vào ngày 19/6, khi đi đến đoạn đường thuộc bản Kẻ Nóc, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Thiếu úy Vi Văn Là, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp Công an huyện Con Cuông thấy 2 ông bà khoảng 50 tuổi đang bế trên tay cháu bé khoảng 2 tuổi để xin đi nhờ xe đến bệnh viện.

Thấy tín hiệu từ 2 ông bà, đồng chí Là nhanh chóng dừng xe và hỏi han thì được biết, cháu Vi Thị Nhớ bị ngã từ trên giường xuống nền đất nên bị ngất xỉu, sưng tấy phần đầu. Bố mẹ của cháu hiện đang đi làm ăn xa, cháu ở với 2 ông bà. Gia đình có 1 chiếc xe nhưng đã bị hỏng nên ông bà phải bế cháu ra đường để xin nhờ xe đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì giao thông ở bản làng vắng người qua lại nên dù đã chờ một thời gian mà vẫn chưa nhờ được ai. Biết được hoàn cảnh của ông bà, đồng chí Là đã nhanh chóng chở cháu Nhớ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam đóng ở thị trấn Con Cuông.

Thiếu úy Vi Văn Là
Thiếu úy Vi Văn Là

Quá trình thăm khám cho bệnh nhân, các bác sĩ cho biết, cháu Nhớ bị chấn thương sọ não. Sau khi được điều trị, hiện cháu đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện.

Trước thông tin về sức khỏe của cháu, Thiếu úy Vi Văn Là đã 2 lần đến thăm, tặng quà và động viên. Gia đình cháu Nhớ đã bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn trước nghĩa cử đẹp của đồng chí Là. Đây là hành động đáng được tuyên dương, nhân rộng khi lực lượng Công an đang hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bà cháu
Cháu Nhớ đã bình phục

 

.

Xuân Thống

.