Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/an-ninh-ha-tinh-dam-bao-an-ninh-trat-tu-cho-cac-diem-du-lich-bien-huyen-loc-ha-737591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/an-ninh-ha-tinh-dam-bao-an-ninh-trat-tu-cho-cac-diem-du-lich-bien-huyen-loc-ha-737591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự cho các điểm du lịch biển huyện Lộc Hà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/05/2017, 10:11 [GMT+7]
An ninh Hà Tĩnh

Đảm bảo an ninh trật tự cho các điểm du lịch biển huyện Lộc Hà

(Congannghean.vn)-Những năm gần đây, việc đầu tư khai thác các bãi tắm, xây dựng các khu vui chơi, giải trí trên địa bàn huyện Lộc Hà đang thu hút ngày càng nhiều lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ ở địa phương song cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp trong công tác đảm bảo ANTT.

Đội Cảnh sát Trật tự Công an huyện Lộc Hà và lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách
Đội Cảnh sát Trật tự Công an huyện Lộc Hà và lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách

Nhằm góp phần đảm bảo thu hút và an toàn cho khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa du lịch năm 2017, ngay từ đầu năm, Công an huyện Lộc Hà đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch và các biện pháp đảm bảo ANTT.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn; phối hợp nắm tình hình địa bàn cơ sở, kịp thời phát hiện và có phương án giải quyết, không để các đối tượng lợi dụng các hoạt động mùa du lịch biển để tiến hành các hoạt động chống phá; có phương án bố trí đầy đủ lực lượng thường trực 24/24 giờ để giải quyết các tình hình có liên quan đến ANTT.

Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: Ngay từ đầu năm, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo ANTT tại các điểm du lịch trên địa bàn, nhất là khu vực các xã Thạch Bằng, Thịnh Lộc… là những nơi có lượng du khách đến nghỉ mát đông vào dịp hè. Chúng tôi đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm và dự báo chính xác tình hình hoạt động của các đối tượng xấu liên quan đến ANTT; tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động đối phó trong mọi tình huống để đảm bảo ANTT nhằm bảo vệ an toàn về người và tài sản cho khách du lịch tới Lộc Hà.

Với đặc thù là địa bàn của khu du lịch trọng điểm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Đặc biệt, vào mùa du lịch, nhất là những ngày nghỉ, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao. Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã tăng cường tuần tra canh gác, đảm bảo ANTT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật; tập trung mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, làm giảm các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy.

Ngoài ra, đơn vị bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm tra, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công tác hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, quản lý nghề kinh doanh có điều kiện; qua đó, xử lý nghiêm các trường hợp nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng và các hộ dân vi phạm pháp luật; chủ động nắm bắt, quản lý chặt chẽ việc lưu trú cho khách du lịch.

Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống cháy, nổ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động mùa du lịch biển; bố trí lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ thường trực chiến đấu để ứng cứu kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Riêng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng chức năng đã lên phương án phòng, chống, bắt và xử lý nghiêm các đối tượng về các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; đồng thời, đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường trọng yếu. Tập trung giải tỏa hành lang giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để tập kết vật liệu, bày bán hàng hóa, họp chợ... lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện cho các đại biểu, khách, nhân dân về tham dự các hoạt động mùa du lịch biển, đồng thời góp phần giảm đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, khoa học cùng với ý thức trách nhiệm cao và các phương án đảm bảo ANTT, ATGT sát thực với tình hình địa phương từ đầu mùa du lịch với các ban, ngành, địa phương, các lực lượng, Công an huyện Lộc Hà đã nêu cao quyết tâm đảm bảo ANTT, trật tự ATGT. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch cũng như kinh tế - xã hội huyện Lộc Hà ngày một phát triển ổn định và bền vững, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

.

Anh Lê - Sỹ Quý

.