Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-lap-nhieu-thanh-tich-trong-nhung-thang-dau-nam-726729/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-lap-nhieu-thanh-tich-trong-nhung-thang-dau-nam-726729/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập nhiều thành tích trong những tháng đầu năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/03/2017, 08:16 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Lập nhiều thành tích trong những tháng đầu năm

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, Công an huyện Thanh Chương đã tập trung triển khai toàn diện các biện pháp nghiệp vụ, góp phần quan trọng giữ vững ANTT trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Thanh Chương lấy lời khai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Cán bộ Công an huyện Thanh Chương lấy lời khai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Trong những tháng đầu năm 2017, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tuy được kìm giữ nhưng vẫn ở mức cao; trong khi đó, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội ngày càng tinh vi. Trước tình hình trên, Công an huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, biện pháp đảm bảo ANTT. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, phương án tác chiến, dưới sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của lãnh đạo Công an huyện, chỉ trong 2 tháng đầu năm, đơn vị đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận; đặc biệt là trong công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn đánh bạc, các hành vi vi phạm liên quan đến pháo, vật liệu nổ.

Một trong những điểm nhấn của đơn vị trong thời gian qua là tập trung xác minh, điều tra, làm rõ các vụ phạm pháp hình sự đạt tỉ lệ cao. Đặc biệt, trong tháng 2, đã làm rõ 11/11 vụ, đạt tỉ lệ 100%, tổng giá trị tài sản thu giữ ước tính khoảng 77 triệu đồng. Về tội phạm, tệ nạn đánh bạc, phát hiện, bắt 13 vụ, 41 đối tượng, thu giữ gần 110 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Cũng trong những tháng đầu năm, nhiều đối tượng đã bị bắt giữ về các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo, vật liệu nổ trái phép; trong đó nổi lên hành vi tàng trữ vật liệu nổ tại nhà riêng và các địa điểm có đông người dân sinh sống. Tang vật thu giữ gồm gần 40 kg pháo nổ, 20 kg pháo điện và gần 9 kg pháo bông. Đặc biệt, trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 28 đối tượng về hành vi sử dụng pháo nổ trái phép.

Song song với công tác đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương còn làm tốt công tác cải cách hành chính. Cụ thể, đơn vị đã hoàn thiện 1.030 hồ sơ CMND bàn giao cho Công an tỉnh; cấp mới, cấp lại, sang tên, chuyển vùng đối với gần 1.660 hồ sơ đăng ký xe môtô, xe máy điện.

Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về TTXH của đơn vị cũng ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Công an huyện đã tiến hành 36 lượt kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, thực hiện 87 ca, với 339 lượt CBCS tham gia tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT. Qua đó, lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính gần 250 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước gần 163 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng trong 2 tháng đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện còn phát hiện, bắt 8 vụ, 10 đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó riêng tháng 2 thu giữ gần 3,8 gam hêrôin. Công tác đấu tranh với hành vi vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc và lâm sản trái phép cũng được đơn vị thực hiện quyết liệt. Qua đó, thu giữ số lượng lớn thực phẩm (mỡ lợn, hạt bí, hạt hướng dương) và linh, phụ kiện xe đạp điện, điện thoại di động các loại.

Có thể nói, những kết quả nổi bật, toàn diện của Công an huyện Thanh Chương trong những tháng đầu năm đã góp phần quan trọng trong việc từng bước kìm giữ và làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Qua đó, giữ gìn cuộc sống bình yên để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

.

Hồng Hạnh

.