Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-no-luc-vi-cuoc-song-binh-yen-cua-nhan-dan-726811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-no-luc-vi-cuoc-song-binh-yen-cua-nhan-dan-726811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực vì cuộc sống bình yên của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/03/2017, 15:17 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Nỗ lực vì cuộc sống bình yên của nhân dân

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Diễn Châu đã đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Qua đó, lập được nhiều thành tích xuất sắc.

Với đặc thù là huyện có diện tích rộng, dân số đông, có nhiều tuyến Quốc lộ đi qua như QL1A, QL7A và QL48 nên Diễn Châu có nhiều lợi thế trong việc phát triển kinh tế, giao thương, song cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT. Trong những năm qua, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo động lực phát triển KT-XH, tập thể CBCS Công an huyện Diễn Châu đã không ngừng nỗ lực đấu tranh với các loại tội phạm nhằm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Diễn Châu triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an huyện Diễn Châu triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Diễn Châu đã tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác và đạt nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua quý 1/2017, thiết thực lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu với khẩu hiệu hành động: “Công an huyện Diễn Châu chủ động, linh hoạt, hiệu quả, tận tụy phục vụ nhân dân”; đồng thời, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, khích lệ CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng phạm tội gia tăng hoạt động. Để nhân dân vui xuân đón Tết trong yên bình, lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, công văn, điện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về triển khai các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong quý 1, đơn vị đã bắt 15 vụ, 19 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 28,75 gam ma túy đá, 29,9 gam hêrôin; triệt xóa 1 tụ điểm, 4 điểm bán lẻ ma túy. Tiếp nhận 3 vụ, 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 8 gam hêrôin. Điển hình, ngày 4/1, Công an huyện phá Chuyên án 0117M, bắt đối tượng Lữ Văn Tuất (SN 1982) trú tại bản Khe Thơi, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 29,8 gam hêrôin.

Trên lĩnh vực trật tự quản lý kinh tế, môi trường, đơn vị đã phát hiện, bắt 39 vụ, 49 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật; thu giữ 212,5 kg pháo các loại, 5,8 m3 gỗ, 1.134 kg táo tàu khô, 122.840 gói dầu gội đầu các loại… với tổng giá trị trên 400 triệu đồng; 17 cá thể tê tê (trọng lượng 60 kg), 1 cá thể hổ đã chết (trọng lượng 146 kg), 864 kg da trâu bò, 13.340 con gia cầm không có chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, chính quyền các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT. Đầu tư lắp đặt và đưa vào sử dụng cụm loa truyền thanh tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT tại ngã 4 thị trấn Diễn Châu và tuyên truyền lưu động trên xe ôtô tuần tra CSGT. Tổ chức ký cam kết cho 37 chủ tàu, thuyền, bến đò, người lái và các hộ dân sống ven sông, gần cửa lạch không vi phạm pháp luật TTATGT đường thủy nội địa.

Trong quý 1, đơn vị đã triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép; qua đó thu hồi 31 khẩu súng tự chế, 40 viên đạn AK, 43 kg pháo nổ, 120 quả pháo tự chế. Ngoài ra, tổ chức 18 ca với 36 lượt CBCS tham gia tuyên truyền lưu động về phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Nhờ đó, tình trạng sử dụng pháo nổ giảm mạnh so với Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên địa bàn không xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến pháo.

Với những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCS Công an Diễn Châu, trong những tháng đầu năm, đơn vị đã có 8 tập thể, 9 cá nhân được các cấp khen thưởng; trong đó có 2 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 3 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và 12 Giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện.

.

Phương Thủy

.