Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-714674/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-714674/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa từ phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/12/2016, 16:27 [GMT+7]

Lan tỏa từ phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2016 do Bộ Công an phát động và các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nghệ An, Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ để rèn luyện khả năng và bản lĩnh chiến đấu
Lực lượng Cảnh sát PC&CC thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ để rèn luyện khả năng và bản lĩnh chiến đấu

Có thể thấy, phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã thực sự trở thành động lực để mỗi tập thể, cá nhân trong toàn lực lượng thi đua, phấn đấu lập công xuất sắc. Quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Cảnh sát PC&CC tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), xây dựng lực lượng, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2016 với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Thời gian qua, đơn vị đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác PCCC&CNCH; tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chỉ thị, văn bản để chỉ đạo công tác PCCC&CNCH một cách toàn diện và có tính chiến lược. Công tác tuyên truyền và quản lý Nhà nước về phòng cháy được quan tâm chỉ đạo, đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần hạn chế các vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Theo đó, Cảnh sát PC&CC đã tổ chức 220 buổi tuyên truyền về công tác PCCC cho lực lượng dân phòng và lực lượng PC&CC cơ sở trên địa bàn tỉnh với 10.587 lượt người tham gia.

Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở thiếu sót cũng như vi phạm quy định về PCCC, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, thành lập các đoàn kiểm tra an toàn PCCC theo các chuyên đề như nhà cao tầng, chợ - trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh karaoke… Qua đó, tiến hành kiểm tra hơn 15.700 lượt cơ sở, lập 995 biên bản vi phạm, xử phạt hơn 1,3 tỉ đồng; tạm đình chỉ hoạt động đối với 1 cơ sở vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC.

Phát huy sức mạnh quần chúng nhân dân trong công tác PCCC, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tích cực xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, duy trì có hiệu quả các mô hình, điển hình tiên tiến và nhân rộng, xây dựng mới 14 mô hình, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức đến hành động của các cơ sở và quần chúng nhân dân. Các lực lượng cơ sở đã phát huy vai trò hiệu quả trong công tác chữa cháy với phương châm “4 tại chỗ”, trong số 75 vụ cháy xảy ra trên toàn tỉnh từ đầu năm đến nay có 13 vụ cháy được lực lượng tại chỗ dập tắt.

Để tôi luyện khả năng và bản lĩnh chiến đấu của những người lính chữa cháy, Cảnh sát PC&CC đã siết chặt và tăng cường công tác huấn luyện cũng như xây dựng các phương án thực tập chữa cháy. Theo đó, đơn vị đã hướng dẫn cơ sở lập mới và bổ sung hơn 1.200 phương án chữa cháy, trong đó tổ chức thực tập 187 phương án, huy động đông đảo các lực lượng tham gia thực tập, diễn tập 126 phương án chữa cháy.

Có thể nói, phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã thực sự lan tỏa trong toàn lực lượng. Có được kết quả đó là nhờ Cảnh sát PC&CC tỉnh đã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tăng cường giáo dục truyền thống cho CBCS.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng nhằm chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân.

.

Anh Quân

.