Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-714347/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-714347/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/12/2016, 08:01 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác, có nhiều đổi mới, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng
Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là tham mưu Huyện ủy ra Nghị quyết số 01-NQ/HU của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đô Lương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT; tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó chủ công là lực lượng Công an huyện, góp phần đẩy lùi tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường, Công an huyện đã có nhiều kế hoạch, biện pháp đấu tranh có hiệu quả. Qua đó, đã bắt giữ 49 vụ, tăng 37 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó có 2 vụ, 3 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép các loại pháo; thu giữ 24,43 kg pháo.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm xâm phạm TTXH, đã điều tra, làm rõ 57/64 vụ (đạt 89%), bắt 89 đối tượng; xác lập, phá 8 chuyên án, triệt xóa 3 băng, ổ nhóm tội phạm. Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, đã phát hiện, bắt 29 vụ, 38 đối tượng (trong đó phá 4 chuyên án, bắt 6 đối tượng); thu giữ 7,11 gam hêrôin, 33,705 gam ma túy đá, 4,9 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 8 vụ, 10 đối tượng.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tệ nạn xã hội, đã phát hiện, bắt xử lý 43 vụ, 174 đối tượng; trong đó phá 2 chuyên án, bắt 17 đối tượng về đánh bạc; thu giữ 380.015.000 đồng tiền mặt và một số vật chứng khác.

Có được những kết quả trên một phần là nhờ làm tốt công tác trinh sát, bám địa bàn, sử dụng có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, nhất là phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tổ chức phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm tập trung tại 29 khối, xóm trên địa bàn các xã, thị trấn. Qua phát động, đã tổ chức gọi hỏi 125 đối tượng, xử lý hành chính 32 đối tượng với số tiền 17.500.000 đồng, lập hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn theo Nghị định 111/NĐ-CP của Chính phủ, 15 hồ sơ cai nghiện cộng đồng, kiểm điểm trước dân 9 đối tượng; đồng thời, tổ chức lồng ghép diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 21 khối, xóm với 1.540 người tham gia, trong đó đã có 527 phiếu góp ý cho lực lượng Công an xã và Công an huyện.

Việc triển khai quyết liệt các biện pháp công tác của Công an huyện Đô Lương đã góp phần kìm giữ tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận. Từ đó tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân.

.

Xuân Cầm

.