Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-giu-vung-the-tran-an-ninh-nhan-dan-714471/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-giu-vung-the-tran-an-ninh-nhan-dan-714471/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững thế trận an ninh nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/12/2016, 09:54 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Giữ vững thế trận an ninh nhân dân

(Congannghean.vn)-Những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của TX Cửa Lò đã góp phần thay đổi diện mạo của địa phương. Song, bên cạnh đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện sâu sắc của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, Công an thị xã đã đồng tâm hiệp lực, nỗ lực giữ vững ANTT trên địa bàn.

Lực lượng ANND phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ bảo vệ an toàn Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2016
Lực lượng ANND phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ bảo vệ an toàn Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2016

TX Cửa Lò là địa bàn du lịch, hàng năm đón tiếp hàng triệu lượt khách đến tham quan, làm việc và nghỉ dưỡng, chỉ cần xảy ra một sơ suất nhỏ sẽ tác động rất lớn đến các địa phương trên toàn tỉnh cũng như cả nước. Chính vì vậy, công tác đảm bảo ANCT, TTATXH luôn được cấp ủy, chính quyền, Công an thị xã chú trọng hàng đầu. Để góp phần giữ vững thế trận an ninh vững chắc, đảm bảo ANTT trên địa bàn, lực lượng ANND đã bám sát cơ sở, chủ động nắm chắc và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo Công an thị xã xử lý kịp thời tình hình nổi lên nhằm bảo vệ ANQG, nhất là giữ vững an ninh vùng đặc thù.

Đặc biệt, thời gian qua, Công an TX Cửa Lò đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng quần chúng nhân dân vào cuộc, tạo nên thế trận an ninh vững chắc, chủ động đấu tranh ngăn chặn kịp thời những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phản động, cực đoan chống phá Đảng và Nhà nước.

Song song với đó, Công an thị xã đã tranh thủ sự giúp đỡ của các chức sắc, chức việc trong tôn giáo để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con giáo dân, từ đó, tham mưu cho chính quyền kịp thời giải quyết thấu tình, đạt lý những nhu cầu, vướng mắc của bà con, giúp tăng cường mối đoàn kết lương - giáo, quần chúng nhân dân ngày càng tự giác chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, Công an TX Cửa Lò cùng với các lực lượng khác đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, các lễ hội lớn, hàng chục đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước cũng như khách quốc tế đến thăm, làm việc và nghỉ dưỡng tại địa bàn; 725 đoàn với 7.054 lượt người nước ngoài đến địa bàn hoạt động thương mại và du lịch, cùng hơn 2 triệu lượt khách trong nước đến Cửa Lò tham quan du lịch; bảo vệ tốt các kỳ thi, đảm bảo an ninh trường học, an ninh du lịch…

Cũng trong năm qua, TX Cửa Lò là 1 trong 2 đơn vị của toàn tỉnh được chọn tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ. Cùng với lực lượng Quân sự, Công an thị xã (lực lượng An ninh chủ trì) là đơn vị chủ công trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thành công cuộc diễn tập. Qua đó, chủ động nâng cao năng lực điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như trình độ tổ chức, chỉ huy hiệp đồng và năng lực tham mưu của chỉ huy và cơ quan Quân sự, Công an, các ban, ngành, đoàn thể của thị xã trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc.

Tất cả những thành tích trên của Công an thị xã đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân Cửa Lò ghi nhận, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng ANND, những người ngày đêm đấu tranh trên mặt trận thầm lặng vì sự bình yên của thị xã du lịch biển xinh đẹp, thơ mộng, là điểm đến của hàng triệu du khách gần xa.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Công an TX Cửa Lò sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, đoàn thể trong xây dựng thế trận ANND; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Hằng Nga

.