Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/tu-hao-thanh-nien-cong-an-nghe-an-704107/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/tu-hao-thanh-nien-cong-an-nghe-an-704107/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự hào thanh niên Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/10/2016, 08:36 [GMT+7]

Tự hào thanh niên Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Trong suốt chiều dài lịch sử hơn 70 năm xây dựng, chiến đầu và trưởng thành của lực lượng Công an Nghệ An, thế hệ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn là lực lượng hùng hậu, là đội quân xung kích cách mạng, tiêu biểu cho ý chí bất khuất, chiến đấu, hy sinh anh dũng, đóng góp to lớn vào truyền thống vẻ vang của lực lượng. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, ngày nay, thế hệ ĐVTN luôn là lực lượng xung kích trong công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và BCH Đoàn Thanh niên tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Xuân Thống
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và BCH Đoàn Thanh niên tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Xuân Thống

Phát huy sức trẻ, tính xung kích, tình nguyện chung sức vì cuộc sống cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong lực lượng Công an Nghệ An tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ và chỉ đạo tập trung hoạt động tình nguyện hướng về biển đảo quê hương; tham gia hỗ trợ, giúp đỡ bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; tăng cường bám địa bàn vùng sâu, vùng xa, địa bàn biên giới; tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi, chiến dịch Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh...

Với nhiều hoạt động bề nổi, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã tạo được dấu ấn nổi bật trong chiến dịch tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hình ảnh người chiến sỹ trong trang phục CAND không ngại khó, ngại khổ, giúp đỡ bà con nhân dân đã tạo hình ảnh tốt đẹp, gần gũi, thân thuộc hơn bao giờ hết trong lòng nhân dân.

Nổi bật là những hoạt động hướng về biển đảo quê hương đã truyền cảm hứng cho các chi đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực, điển hình như chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Với 9 đợt ra quân “Hãy làm sạch biển”, ĐVTN Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã thu gom được 4 tấn rác thải. Để hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân bám biển vươn khơi, Đoàn Thanh niên đã tổ chức trao tặng 300 phao cứu sinh các loại, 200 cờ Tổ quốc với số tiền trên 40 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức trao tặng 25 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò.

Cứ mỗi mùa thi tuyển sinh đại học đến, ngoài màu áo xanh của thanh niên tình nguyện, sĩ tử, phụ huynh và người dân còn nhớ đến hình ảnh những người chiến sỹ Công an xuất hiện trên mọi ngả đường, có mặt ở tất cả các điểm thi để thực hiện các hoạt động đảm bảo ANTT, phân luồng, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các kỳ thi. Năm nay, ĐVTN Công an còn tham gia nấu và phát cơm miễn phí cho sĩ tử và người nhà.

Không chỉ tổ chức vào dịp các mùa thi, hàng tháng, chương trình “Bát cháo yêu thương” vẫn được tổ chức và duy trì thường xuyên ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các chi đoàn cơ sở đã phát hơn 1.000 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà.

ĐVTN Công an Nghệ An phát cháo miễn phí cho sĩ tử tại kỳ thi THPT quốc gia 2016
ĐVTN Công an Nghệ An phát cháo miễn phí cho sĩ tử tại kỳ thi THPT quốc gia 2016

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, để chung tay giúp đỡ người nghèo vui Tết đón Xuân, Đoàn Thanh niên đã tổ chức hơn 30 hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng cao, miền núi trong dịp Tết Nguyên đán với tổng trị giá quà tặng gần 400 triệu đồng.

Cùng với chiến dịch tình nguyện Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, chiến dịch Hành quân xanh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, BCH Đoàn Thanh niên đã chỉ đạo triển khai cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”, kêu gọi ĐVTN ủng hộ giúp đỡ CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ cuộc vận động này, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ trì xây mới 2 ngôi nhà nhân ái trị giá 180 triệu đồng cho 2 cán bộ Công an huyện Tương Dương có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với tổ chức Công đoàn xây dựng 1 căn nhà trị giá 70 triệu đồng cho cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên cũng đã phối hợp tổ chức cấp mới CMND cho gần 200 học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú, tổ chức 21 lượt làm CMND tại các vùng sâu, vùng xa cho hơn 1.000 người dân.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an Nghệ An đã có những bước phát triển, đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là 1 trong 20 đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tuyên dương trong phong trào “Thanh niên Công an, Quân đội làm theo lời Bác” giai đoạn 2012 - 2015; được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2015.

Tự hào là chiến sỹ Công an trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thanh niên Công an Nghệ An tự tin vững bước dưới lá cờ Đảng, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH; cống hiến sức trẻ, tình nguyện chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

.

Huyền Thương

.