Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-lam-nhieu-viec-tot-vi-nhan-dan-689182/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-lam-nhieu-viec-tot-vi-nhan-dan-689182/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm nhiều việc tốt vì nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/07/2016, 08:53 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Làm nhiều việc tốt vì nhân dân

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua như “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng Công an tỉnh nói chung và Công an TX Cửa Lò nói riêng, tạo động lực giúp CBCS hăng say công tác, tận tụy với nghề. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương đẹp về người chiến sỹ CAND được các cấp, ngành cũng như quần chúng nhân dân hết lòng biểu dương, khen ngợi.

Chị Nguyễn Thị Bình (trái) nhặt được 13,5 triệu đồng và đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.
Chị Nguyễn Thị Bình (trái) nhặt được 13,5 triệu đồng và đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Thị xã Cửa Lò là đô thị du lịch, địa điểm vui chơi lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, do đó trên địa bàn luôn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội luôn được lực lượng chức năng, chính quyền địa phương quán triệt triển khai.

Trong suốt thời gian diễn ra mùa du lịch Cửa Lò, Công an TX đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bên cạnh công tác tuần tra cố định đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông, đơn vị đã thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường dọc bờ biển nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm gây phiền nhiễu du khách, tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Đặc biệt, cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND, thực hiện lễ tiết, tác phong, văn hoá ứng xử với nhân dân. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt “Vì nhân dân phục vụ”.

Điển hình: Khoảng 19 giờ 5 phút ngày 18/4/2016, tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX gồm 3 đồng chí: Thượng úy Trần Thành Minh, Đội phó; Thiếu tá Hoàng Thanh Hưng và Trung úy Đỗ Xuân Đông sau khi nhận được tin báo về việc mất tài sản của du khách với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng đã khẩn trương xác minh, điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ sau 2 ngày, tổ trinh sát đã xác định được tài sản bị mất của du khách không phải bị kẻ gian lấy trộm mà có người nhặt được nhưng cố tình cất giấu, không chịu trả lại.

Trước tình hình đó, các đồng chí đã kiên trì vận động, thuyết phục, đồng thời vận dụng các biện pháp nghiệp vụ và quy định của pháp luật buộc người đó phải trả lại tài sản cho người đánh mất.

Hay như trường hợp chị Nguyễn Thị Bình (SN 1982), Tổ trưởng tổ nhà ăn Công an TX Cửa Lò cũng được tập thể Công an TX biểu dương, khen ngợi vì có hành động “nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Trong lúc hoàn thành công tác vệ sinh, khi đi lên cầu thang tầng 2 của đơn vị, chị Bình nhặt được 13,5 triệu đồng. Không chút đắn đo suy nghĩ, ngay lập tức, chị Bình đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo đơn vị, tìm cách trả lại toàn bộ số tiền nhặt được cho chủ sở hữu.

Từ đầu tháng 4 đến nay, mỗi ngày, TX Cửa Lò có hàng vạn lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó có rất nhiều trẻ em đi tắm biển cùng gia đình. Tuy nhiên, do chủ quan hoặc thiếu sự giám sát của người lớn nên đã có nhiều trường hợp trẻ em bị thất lạc.

Chỉ tính riêng trong mùa du lịch 2016, tại biển Cửa Lò đã có hàng chục cháu bé bị lạc khi theo người thân đi chơi. Trong quá trình làm nhiệm vụ, bắt gặp cảnh tượng nhiều cháu bé vừa khóc vừa tìm bố mẹ, các chiến sỹ Công an TX và Công an các phường đã động viên, chăm sóc các cháu; đồng thời, tìm kiếm thông tin và tiến hành giao các cháu cho người thân.

Cụ thể, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, Công an TX đã tổ chức tiếp nhận, chăm sóc 48 cháu bé từ 2 - 10 tuổi bị lạc bố mẹ. Sau đó, các đồng chí đã tìm mọi cách liên lạc với người thân và giúp các cháu đoàn tụ với gia đình.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa trên của CBCS Công an TX Cửa Lò đã được quần chúng nhân dân gửi thư cảm ơn, khen ngợi và cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.