Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-688721/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-688721/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/07/2016, 08:22 [GMT+7]
Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Quế Phong là huyện biên giới vùng cao của tỉnh Nghệ An, với 73,1 km đường biên giới giáp nước bạn Lào, địa hình phức tạp, trình độ dân trí thấp, vì vậy, tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý diễn biến phức tạp; các đối tượng liên quan đến ma túy thường lợi dụng để ẩn náu và hoạt động. Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Nghệ An về việc hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý, Công an huyện Quế Phong đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai có hiệu quả trên địa bàn.

Công an huyện Quế Phong kiểm tra, giám định số ma tuý thu giữ
Công an huyện Quế Phong kiểm tra, giám định số ma tuý thu giữ

Theo đó, ngay từ cuối tháng 5, lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch về hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý; tiếp tục tham mưu Ban chỉ đạo PCTP-TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện triển khai nhiều kế hoạch có hiệu quả.

Riêng các đội nghiệp vụ trong Công an huyện Quế Phong cũng đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 698 của đơn vị về hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2016. Qua đó, cụ thể hóa các chỉ tiêu về phát hiện, đấu tranh ngăn chặn với tội phạm ma túy cho từng đội công tác cũng như từng cán bộ chiến sỹ, với quyết tâm ngăn chặn và kìm giữ tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn.

Sau Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma túy và ký giao ước thi đua giữa các đội công tác và ban Công an các xã, thị trấn, ngày 15/6, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma túy với hơn 450 cán bộ, công, viên chức và quần chúng nhân dân trên địa bàn tham gia.

Bên cạnh việc phối hợp với các cấp, ngành, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền cho nhân dân hiểu tác hại của ma tuý và năng cao nhận thức pháp luật liên quan đến tội phạm ma tuý với nhiều hình thức phong phú, các đội nghiệp vụ còn đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm này.

Kết quả, sau một tháng ra quân, Công an huyện đã phát hiện 19 vụ, bắt giữ 20 đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy; đạt 172,6% chỉ tiêu. Trong đó, đơn vị đã xác lập và khám phá thành công 2 chuyên án, thu giữ 29,05 gam hêrôin, 3,054 kg thuốc phiện, 800 viên ma túy tổng hợp (72,45 gam) và nhiều tài sản có liên quan.

Điển hình là vào hồi 20 giờ ngày 14/6, tại khu vực cánh đồng thuộc bản Mường Mừn, xã Mường Nọc, Công an huyện phá Chuyên án mang bí số 616G, bắt quả tang đối tượng Quang Văn Giang (SN 1993) trú tại bản này, đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Thu giữ 400 viên ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, công tác cai nghiện cũng được đơn vị chú trọng đẩy mạnh. Tính đến hết tháng 6/2016, Công an huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn ban Công an các xã, thị trấn đưa được 60/90 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc tại các trung tâm cai nghiện, góp phần giảm đáng kể người nghiện ma túy trên địa bàn.

Với sự ra quân tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý đã đem lại kết quả đáng ghi nhận trong đấu tranh với loại tội phạm này. Công tác tuyên truyền trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh, nhân dân nhiệt tình giúp đỡ lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm.

Nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, phòng, chống mua bán người được nâng lên rõ rệt… Đây chính là nền tảng quan trọng để huyện Quế Phong từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn.

.

Hải Việt

.