Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/phong-canh-sat-truy-na-toi-pham-nhieu-thanh-tich-trong-truy-bat-van-dong-dau-thu-doi-tuong-truy-na-669898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/phong-canh-sat-truy-na-toi-pham-nhieu-thanh-tich-trong-truy-bat-van-dong-dau-thu-doi-tuong-truy-na-669898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều thành tích trong truy bắt, vận động đầu thú đối tượng truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/03/2016, 08:07 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm

Nhiều thành tích trong truy bắt, vận động đầu thú đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Nghệ An là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Thời gian qua, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Điều này kéo theo số đối tượng truy nã (ĐTTN) phát sinh tăng, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lực lượng Công an trong công tác truy bắt, vận động ĐTTN ra đầu thú.

Song với sự nỗ lực không mệt mỏi, tập thể CBCS Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã đạt nhiều thành tích trong công tác truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại ĐTTN, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Một số đối tượng truy nã bị lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm bắt giữ
Một số đối tượng truy nã bị lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm bắt giữ

Thời gian qua, đơn vị tiếp tục chủ động làm tốt chức năng Thường trực Ban chỉ đạo 327 Công an tỉnh về tổng truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại ĐTTN. Cụ thể, đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh nhiều công văn, điện, kế hoạch chỉ đạo, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác truy nã trong đợt cao điểm; tham mưu cho 3 ngành Công an, Viện kiểm sát, Toà án nhân dân tỉnh phối hợp cùng Công an các huyện, thành, thị gửi thư kêu gọi ĐTTN ra đầu thú nhân dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan tổ chức thực hiện nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm, đồng thời, xây dựng các văn bản báo cáo, kế hoạch đột xuất khác đảm bảo yêu cầu của lãnh đạo Công an tỉnh.

Đồng chí Đại tá Trần Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm cho biết: Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp đồng bộ và hiệu quả của các đơn vị, ban, ngành đoàn thể cũng như sự phối hợp tích cực của nhân dân, thời gian qua, đơn vị đã tổ chức truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại nhiều ĐTTN, trong đó có nhiều ĐTTN đặc biệt nguy hiểm, đồng thời khám phá hàng chục chuyên án.

Mỗi khi nhận được thông tin có giá trị liên quan đến hành tung, di biến động của ĐTTN, các CBCS đã nhanh chóng lên đường, vượt hàng nghìn km để tiến hành xác minh, truy bắt ĐTTN đang lẩn trốn.

Kết quả, từ ngày 1/11/2015 - 29/2/2016, toàn tỉnh đã bắt, vận động đầu thú 114 ĐTTN, trong đó có 38 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Đơn vị đã cử các tổ công tác đi xác minh, truy bắt ĐTTN lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, TP Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và các huyện, thành, thị trong tỉnh. Qua đó đã truy bắt thành công 43 ĐTTN, trong đó có 20 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, khám phá thành công 6 chuyên án, đồng thời làm tốt công tác hạn chế ĐTTN phát sinh.

Bên cạnh công tác truy bắt, vận động ĐTTN đầu thú, đơn vị còn làm tốt công tác truy tìm, tra cứu, trả lời 8 yêu cầu xác minh, truy tìm với 2 xe ôtô và 174 xe máy là vật chứng đang bị tạm giữ của Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an các huyện Thanh Chương, Hưng Nguyên, Kỳ Sơn, Nam Đàn, Quỳnh Lưu... Qua tra cứu, phát hiện 5 xe là vật chứng vụ án của Công an 2 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Công an TP Hà Nội.

Ngoài ra, đã tổ chức truy tìm 3 người mất tích theo đề nghị của gia đình, phối hợp với Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an TP Hồ Chí Minh truy tìm 1 đối tượng gây án rồi bỏ trốn. Những thành tích xuất sắc trên của tập thể đơn vị đã được lãnh đạo các cấp biểu dương, đánh giá cao và tạo được niềm tin trong nhân dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thực hiện tốt công tác truy nã, vận động ĐTTN ra đầu thú. Song song với đó, triển khai có hiệu quả công tác phối hợp trao đổi thông tin, tăng cường tuyên truyền đến gia đình các ĐTTN để kêu gọi ĐTTN ra đầu thú. Qua đó góp phần giữ vững ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Hằng Nga

.