Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-huyen-tuong-duong-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-629045/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-huyen-tuong-duong-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-629045/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/08/2015, 08:29 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Tương Dương là huyện miền núi có diện tích rộng, là địa bàn phức tạp về ANTT. Nhằm giữ vững an ninh chính trị, TTATXH ở địa phương, những năm qua, Công an huyện Tương Dương đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; góp phần phòng ngừa, đấu tranh, làm giảm các loại tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Trung tá Trần Phúc Tú, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Thời gian qua, tội phạm xâm phạm trật tự xã hội cơ bản được kìm giữ, tuy nhiên, vẫn nổi lên một số loại tội phạm như: Trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, mua bán người, mua bán trái phép chất ma túy. Cùng với đó là tình trạng người Mông ở Lào mang theo vũ khí “nóng” xâm nhập qua đường biên giới liên kết với người địa phương tổ chức mua bán trái phép chất ma túy tại đồi Pu Lôm, xã Lượng Minh; khu vực dốc mới giáp ranh giữa 3 xã Yên Na, Xá Lượng và Thạch Giám vẫn tiếp tục tái diễn. Để đấu tranh với các loại tội phạm trên, Công an huyện liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

CBCS Công an huyện Tương Dương tuyên truyền, phổ biến pháp luật                          tới tận nhà dân
CBCS Công an huyện Tương Dương tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới tận nhà dân

Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, làm giảm các loại tội phạm, hàng năm, trên cơ sở bám sát kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện đã triển khai xây dựng và phát động phong trào sát với đặc điểm, tình hình của địa bàn đến toàn thể CBCS và các tầng lớp nhân dân. Với ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của phong trào, Công an huyện đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Điển hình như ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 09/CT của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức 4 đợt tuyên truyền, vận động được 1.432 người tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống mua bán người. Công an huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, bản tổ chức họp dân để tuyên truyền, vận động 16 hộ dân từ bỏ ý định di cư, góp phần hạn chế tình trạng di cư trái phép sang Lào.

Tổ chức vận động thu hồi 239 khẩu súng săn tự chế, 5 nòng súng, 2 quả lựu đạn. Ngoài ra, các cấp còn in ấn hàng trăm văn bản, tài liệu pháp luật chuyển đến khu dân cư, thôn, xóm, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật tại những địa bàn đông dân cư, khu vực tập trung các cơ sở kinh doanh, buôn bán, vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo người dân tham gia. Qua đó, người dân đã cung cấp 259 nguồn tin cho cơ quan Công an, trong đó có 97 nguồn tin có giá trị; giúp lực lượng Công an xác minh, làm rõ 66 vụ việc liên quan đến ANTT và tệ nạn xã hội; xóa 1 địa bàn, 5 tụ điểm, 2 đường dây và 20 điểm bán lẻ ma túy.

Công an huyện đã tổ chức cho 100% xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư và học sinh ký cam kết thực hiện Quyết định số 79/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Kết quả, có 18 xã, thị trấn, 154 khu dân cư ký cam kết xây dựng khu dân cư “An toàn về ANTT”; 45 trường học, 70 cơ quan, doanh nghiệp ký cam kết đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Tiếp tục duy trì 9 mô hình điểm về ANTT, đi vào hoạt động mang lại hiệu quả cao trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở.

Qua triển khai thực hiện phong trào, người dân đã có ý thức hơn trong việc chủ động bảo vệ tài sản, thực hiện nghiêm các cam kết; tình hình TTATXH và công tác quản lý Nhà nước về ANTT có nhiều chuyển biến tích cực; tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; vai trò tham mưu nòng cốt của các ngành, các cấp. Ý thức tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải trong nhân dân cũng có những chuyển biến tích cực; xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

.

Cao Loan

.