Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/phu-nu-cong-an-tinh-nghe-an-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-459152/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/phu-nu-cong-an-tinh-nghe-an-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-459152/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giỏi việc nước, đảm việc nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/03/2014, 08:48 [GMT+7]
Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An:

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

(Congannghean.vn)-Họ cũng như bao phụ nữ bình thường khác, một tay đảm đương công việc, một tay chăm lo quán xuyến gia đình. Công tác ở nhiều đơn vị khác nhau, đặc thù công việc khác nhau nhưng ở lĩnh vực nào các chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là những cán bộ Công an “vì nhân dân phục vụ”. Trở về đời thường, họ là những người vợ, người mẹ đảm đang, chăm lo vun vén gia đình ấm no, hạnh phúc.
 
Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Hội phụ nữ cấp trên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đã có nhiều đổi mới, năng động, sáng tạo trong công việc cũng như các phong trào thi đua. Nhờ đó, phụ nữ Công an Nghệ An đang từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”, trong những năm qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã bám sát chương trình của Công an tỉnh, phối hợp cùng cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho cán bộ hội viên bằng nhiều hình thức và việc làm thiết thực như tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Kim Liên, Nhà tưởng niệm đồng chí Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ… Tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành và của Hội phụ nữ cấp trên đến 100% cán bộ, hội viên. Năm 2013, bám sát nghị quyết, chương trình của Công an các đơn vị, địa phương, phụ nữ Công an tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Hội phụ nữ Công an tỉnh thăm, tặng quà con CBCS Công an Hưng Nguyên gặp hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi
Hội phụ nữ Công an tỉnh thăm, tặng quà con CBCS Công an Hưng Nguyên gặp hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi
 
Chị em làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia đã tích cực tham gia các mặt công tác của đơn vị, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. Trên trận chiến đấu tranh phòng, chống tội phạm đầy cam go, khốc liệt, các chị đã không quản ngại khó khăn cùng CBCS các đơn vị làm tốt công tác phòng ngừa, xác lập, đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án lớn về hình sự, ma túy, kiềm chế gia tăng tội phạm, không để hình thành tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Trực tiếp thụ lý 3 vụ án, điều tra 5 vụ án và cùng đồng đội tham gia đấu tranh 16 chuyên án lớn; tiếp nhận và quản lý hơn 4.000 hồ sơ giam giữ và hồ sơ thi hành án tại trại tạm giam… Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT và quản lý Hồ sơ, nữ CBCS luôn nêu cao tinh thần tận tụy, ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, có nhiều sáng kiến trong cải cách hành chính. Không trực tiếp tham gia vào trận chiến phòng, chống tội phạm nhưng nữ cán bộ Khối Xây dựng lực lượng, Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu, hướng dẫn và tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và công tác quần chúng… Mỗi người một đặc thù công việc, lĩnh vực công tác khác nhau nhưng các chị luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo và tận tụy trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tích cực, chủ động đổi mới hình thức và nội dung, đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, có sức lan tỏa.
 
Các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo cũng đạt được kết quả tích cực: Thăm và tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, bị khuyết tật và mắc bệnh hiểm nghèo là con CBCS và ngoài xã hội số tiền hơn 200 triệu đồng, xây dựng “Mái ấm tình thương”, nhà “Bán trú dân nuôi”…
 
Trở về với đời thường, các chị cũng như bao người phụ nữ khác, dịu dàng, bình dị trong vai trò người vợ, người mẹ với những lo toan thường nhật cho cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc theo tiêu chí khoa học, tiến bộ. Song song với công tác chuyên môn, 100% cán bộ, hội viên cũng đã ký giao ước thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Quản lý con em trong gia đình không tội phạm và TNXH”.
 
Công việc đi sớm về khuya nhưng ở vai trò nào, các chị cũng thật toàn vẹn, hoàn thành thật tốt, xứng đáng là những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
 
Huyền Thương
 
 
.

Liên hệ quảng cáo: 0383 839 044 - 0946 111 580