Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26157-nhung-chien-cong-tham-lang-392635/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26157-nhung-chien-cong-tham-lang-392635/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến công thầm lặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/02/2013, 07:37 [GMT+7]
26157

Những chiến công thầm lặng

Với chức năng giúp Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp, công tác nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống địch phá hoại nội bộ, phá hoại kinh tế, bảo vệ an ninh kinh tế, bảo vệ đường lối, chính sách phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước ở địa phương; cũng như thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là trên lĩnh vực bảo vệ an ninh nội bộ và an ninh kinh tế ở địa phương.
 
Trong những năm qua, phòng An ninh kinh tế (ANKT) Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động nắm, phân tích, tổng hợp, dự báo sát đúng tình hình. Từ đó đã tham mưu cho lãnh đạo các cấp, các ngành chính xác, kịp thời những vấn đề nổi lên có liên quan đến an ninh nội bộ, ANKT, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển kinh tế của tỉnh nhà.
 
Hội nhập kinh tế Quốc tế mở ra cho đất nước cơ hội thâm nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, thu hút nguồn vốn, công nghệ hiện đại của nước ngoài để phát triển kinh tế. Song cũng là cơ hội cho các thế lực thù địch thâm nhập cài cắm nội gián phá hoại từ bên trong gây mất ổn định về an ninh nội bộ, ANKT.
 
Các nhà đầu tư nước ngoài lợi dụng sự khát vốn, non kém về trình độ quản lý kinh tế KH-KT để lừa đảo, chuyển giao công nghệ cũ kỹ, lạc hậu gây thiệt hại lớn về kinh tế. Trước tình hình đó, phòng ANKT chủ động nắm tình hình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh làm rõ tư cách pháp nhân, năng lực tài chính, các hoạt động lừa đảo của một số đối tác nước ngoài. Qua đó, kịp thời tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh lựa chọn đối tác đầu tư tránh thiệt hại cho tỉnh hàng trăm tỷ đồng. Như Nhà máy Xi măng Hoàng Mai, Nhà máy Đường Sông Con…
 
Trong 5 năm (2008 - 2012), đơn vị chủ động nắm, phân tích, tổng hợp, dự báo sâu sát tình hình trên lĩnh vực kinh tế. Từ đó, đã có 458 báo cáo tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an về các vấn đề trên lĩnh vực bảo vệ an ninh nội bộ, ANKT, an ninh thông tin, nhất là việc thực hiện các chính sách kinh tế của Đảng, Nhà nước, địa phương.
 
Năng lực tài chính các nhà đầu tư; tình hình thực hiện các dự án kinh tế, góp phần quan trọng để bảo vệ đường lối, chính sách phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, địa phương, giữ vững sự ổn định để phát triển kinh tế tỉnh nhà, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Công an đánh giá cao như báo cáo tư cách pháp nhân, năng lực tài chính của 53 nhà đầu tư xin đầu tư vào Nghệ An giúp UBND tỉnh lựa chọn đúng đối tác đầu tư có hiệu quả.
 
Phòng ANKT ký kết thi đua mừng Đảng, mừng Xuân
 
Trong 5 năm qua, đơn vị đã xác lập, phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh, truy xét một số chuyên án lớn. Điển hình là Chuyên án T-11 xác minh làm rõ bắt 3 đối tượng người nước ngoài làm giả thẻ thanh toán quốc tế rút tiền tại một chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương - Vinh với số tiền 1.336 triệu đồng; Kế hoạch xác minh làm rõ những vi phạm trong việc cấp đất thực hiện dự án khu dân cư đô thị mới Thiên Lý tại huyện Đô Lương xử lý, tránh thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
 
Trong công tác XDLL, đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an; tổ chức diễn đàn “Lực lượng ANKT lắng nghe ý kiến của các CQ,DN" và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao; đồng thời làm tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các cơ quan, doanh nghiệp.
 
Đơn vị đặc biệt quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS với phương châm: “Nói đi đôi với làm và làm phải có hiệu quả, lấy chất lượng công tác làm thước đo, lấy chữ tâm, chữ tín làm trọng” - Đại tá Lê Xuân Hoài, Trưởng phòng nhấn mạnh. Với những nỗ lực phấn đấu trong công tác, trong tu dưỡng rèn luyện, 5 năm qua 100% CBCS không vi phạm kỷ luật, nội bộ đơn vị đoàn kết.
 
Chi bộ 5 năm liên tục đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Năm 2011, đơn vị được BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An tặng Cờ “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền”; 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và được tặng hàng chục Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, BCA và Giám đốc Công an tỉnh. Riêng năm 2012, đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”.
 
Đó là kết quả nổi bật, tự hào mang tính đột phá của CBCS phòng An ninh kinh tế. Hiện nay, phòng ANKT tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đặc biệt hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng ANKT (13/5/1953 -13/5/2013), mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013.

Nguyễn Hữu
.