Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19648-san-sang-xuat-kich-toi-nhung-diem-nong-397840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19648-san-sang-xuat-kich-toi-nhung-diem-nong-397840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng xuất kích tới những “điểm nóng” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/04/2012, 07:10 [GMT+7]
19648

Sẵn sàng xuất kích tới những “điểm nóng”

Với chức năng là lực lượng thường trực cơ động nhanh để giải quyết các vấn đề có liên quan đến ANTT trên địa bàn, Trung tâm tổng đài CS113 Nghệ An phải luôn tiếp nhận mọi cuộc điện thoại gọi đến. Bên cạnh các cuộc gọi có nội dung thông tin thật liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm còn có rất nhiều cuộc gọi cung cấp thông tin giả, quấy rối…
 
Sau mỗi tin báo của quần chúng nhân dân, bộ phận tiếp nhận sẽ xử lý thông tin, đối với các vụ việc mang tính chất phức tạp, đòi hỏi phải có sự can thiệp của cơ quan công an, lực lượng CS113 phải khẩn trương có mặt tại hiện trường. Theo đó, nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, bắt giữ đối tượng phạm tội, bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị nạn, thu giữ tang vật và các phương tiện gây án để bàn giao cho công an các địa phương lập hồ sơ xử lý. Trung tá Nguyễn Sĩ Hòa, Đội trưởng Đội CS113 cho biết: Tình hình ANTT luôn có những diễn biến phức tạp, nhất là vào dịp lễ, Tết. Có nhiều vụ việc mà phải rất vất vả, cán bộ, chiến sĩ CS113 mới giải quyết được, trong đó có không ít đối tượng gây cản trở hoặc có lời lẽ xúc phạm lực lượng thi hành nhiệm vụ.
 
Trong số 135 tin báo của quần chúng nhân dân về Trung tâm tổng đài CS113 từ đầu năm đến nay, có đến 123 tin báo về các vụ gây rối trật tự công cộng. Sự có mặt gần như tức thì của lực lượng CS113 trong nhiều vụ việc đã làm cho các đối tượng manh động, những kẻ côn đồ phải e dè. Có rất nhiều vụ việc mà nhờ sự kịp thời, nhanh chóng của CS113 đã được ngăn chặn, tránh được những hậu họa nghiêm trọng có thể xảy ra. Gần đây nhất là vụ việc trấn áp, bắt giữ vụ gây rối trật tự công cộng do một nhóm côn đồ thực hiện.
 
Lực lượng CS 113 lên đường làm nhiệm vụ
 
Một quần chúng đã gọi đến tổng đài CS113 báo tin, tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Hưng Bình - TP Vinh một chiếc xe taxi của hãng Vạn Xuân mang BKS 37S - 7106 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, Thiếu tá Đặng Hải Triều đã chỉ huy Tổ tuần tra có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, các đối tượng trên xe taxi đã tẩu thoát, rất vất vả cuối cùng các đối tượng đã bị lực lượng CS113 khống chế bắt gọn ở một địa điểm gần đó. Kiểm tra xe taxi, tổ tuần tra đã thu giữ 1 khẩu súng P.64, 1 khẩu súng săm lét đã cưa nòng, 1 quả lựu đạn mỏ vịt, 11 viên đạn các loại, 1 dao mẹo dài 40 cm và 1 dao nhọn có mỏ dài 30 cm.
 
Tại cơ quan điều tra Công an TP Vinh, 3 đối tượng Ngô Quốc Hùng (SN 1981), Phạm Đình Chiến (SN 1973) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1966), đều trú ở xã Nghi Phú, TP Vinh đã khai nhận thuê xe taxi chở theo hung khí “nóng” đi thanh toán lẫn nhau do có mâu thuẫn từ trước với 1 băng nhóm tội phạm khác trên địa bàn thành phố.
 
Một vụ việc khác không thể không nhắc đến khi kể về những chiến công xuất sắc của lực lượng CS113. Đó là việc bắt giữ các đối tượng đi trên 4 chiếc xe taxi và dừng lại ở khu vực đê Hưng Hòa mang theo súng và các loại hung khí khác đến nhà Nguyễn Văn Công ở xóm Khánh Hậu, xã Hưng Hòa, TP Vinh để giải quyết mâu thuẫn.
 
Khi lực lượng CS113 xuất hiện, các đối tượng bỏ chạy tán loạn, tại hiện trường có 2 người bị bắn trọng thương là Hồ Đình Ngọc (SN 1989) và Hồ Đức Thắng (SN 1988) nằm trên vũng máu. Sau khi đưa 2 người bị nạn đi cấp cứu, lực lượng CS113 tiến hành khép chặt vòng vây truy bắt đối tượng gây án. Đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm này là Nguyễn Công Tuấn (SN 1965), trú tại khối 15, phường Bến Thủy đã bị bắt giữ cùng 1 khẩu súng ngắn và 1 băng đạn.
 
Kiểm tra 4 xe taxi, lực lượng CS113 đã thu giữ 5 loại hung khí khác như dao kiếm mà băng nhóm tội phạm này chuẩn bị cho 1 cuộc thanh toán lẫn nhau. Chứng kiến cuộc vây bắt các đối tượng, rất nhiều người dân quanh khu vực đều tỏ lòng mến phục những người chiến sĩ công an dũng cảm, mưu trí và đầy tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Thùy Linh
.