Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19429-khac-tinh-cua-toi-pham-truy-na-398024/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19429-khac-tinh-cua-toi-pham-truy-na-398024/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Khắc tinh” của tội phạm truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/04/2012, 08:00 [GMT+7]
19429

“Khắc tinh” của tội phạm truy nã

Đợi sau đợt công tác truy bắt tội phạm truy nã ở các tỉnh phía Nam gần đây kết thúc, tôi đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An tìm gặp thiếu tá Đội trưởng Vũ Quốc Bảo. Với giọng nói trầm tĩnh, cái bắt tay thân thiện và nụ cười đôn hậu, Bảo đã để lại trong tôi một cảm giác thật dễ gần xen lẫn sự mến phục.
 
Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng thuộc huyện Quỳnh Lưu, trải qua những năm tháng học hành, rèn luyện đã tôi luyện cho anh một bản lĩnh chính trị vững vàng, một ý chí sắt đá và một bầu nhiệt huyết với công việc. Hơn 13 năm gắn bó với nghề truy bắt tội phạm truy nã, với bao gian khổ, hiểm nguy và mỗi khi nhắc đến những đồng đội đã sát cánh cùng anh ở Phòng CSHS trước đây và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm hiện giờ, trong thiếu tá Vũ Quốc Bảo lại hiện về với bao kỷ niệm không thể nào quên.
 
Anh tâm sự: Đối với những người làm công tác bắt truy nã, điều quan trọng là phải có cái đầu nhạy bén, khả năng độc lập chiến đấu cao cùng sự thông minh, lòng quả cảm đến quên mình, sẵn sàng chấp nhận gian khổ hy sinh. Ngoài phẩm chất ấy, chìa khóa của các anh là phải biết dựa vào dân và những đồng đội nơi mình đến công tác, bởi không có tai mắt nhân dân, những người làm công tác truy nã tội phạm như các anh chẳng khác nào như người đi đêm trong khu rừng lạ vậy.
 
Thiếu tá Đội trưởng Vũ Quốc Bảo
 
Chỉ tính từ năm 2011, được sự quan tâm của Lãnh đạo Công an tỉnh, cũng như Chỉ huy đơn vị, thiếu tá Đội trưởng Vũ Quốc Bảo đã chỉ đạo Đội truy bắt các đối tượng truy nã khác vận động truy bắt được 45 đối tượng truy nã, trong đó có 20 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.
 
Cũng trong thời gian này, Đội đã khám phá thành công 2 chuyên án 111.T và 121.C truy bắt 3 đối tượng đặc biệt nguy hiểm góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Đặc biệt, trong quý 1 năm 2012, anh đã chỉ đạo Đội truy bắt được 29 đối tượng truy nã, trong đó có 16 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm; tổ chức 2 chuyến công tác ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.
 
Kết quả đã bắt được 22 đối tượng truy nã trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Đặc biệt, thiếu tá Vũ Quốc Bảo đã góp sức mình và trực tiếp cùng đồng đội khám phá thành công 2 chuyên án 112.G và 211.M, truy bắt 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm là Hồ Công Linh (1994) bị truy nã về tội giết người, hủy hoại tài sản và Nguyễn Thanh Cương (1974) bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thành công của 2 chuyên án này đã được Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng.
 
Vì sự bình yên của cuộc sống, vì hạnh phúc của mọi nhà, thiếu tá Đội trưởng Vũ Quốc Bảo và những đồng đội của anh sẵn sàng chấp nhận những khó khăn, gian khổ về mình. Công việc dẫu bộn bề, vất vả nhưng bầu nhiệt huyết và lòng say mê nghề nghiệp đã luôn thôi thúc anh phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Chỉ huy Phòng CS truy nã tội phạm đã phân công.

Thành Trung
.