Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19622-trach-nhiem-voi-cong-viec-say-me-cong-tac-doan-397859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19622-trach-nhiem-voi-cong-viec-say-me-cong-tac-doan-397859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trách nhiệm với công việc, say mê công tác đoàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/04/2012, 06:04 [GMT+7]
19622

Trách nhiệm với công việc, say mê công tác đoàn

Vừa là Phó Đội trưởng phụ trách chuyên môn, vừa là Bí thư đoàn của một Đoàn cơ sở có nhiều đoàn viên, thời gian qua, Đại úy Nguyễn Văn Kha (SN 1979) - Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Công an TP Vinh đã đạt một số kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác cũng như các hoạt động tập thể, cộng đồng.
 
Không ghi dấu bằng những chuyên án hình sự nổi bật, lại chẳng làm trinh sát ma túy, công việc của đại úy Kha âm thầm và lặng lẽ hơn, như bông hoa tự tỏa hương.
 
Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng PCCC (nay là Đại học PCCC), Nguyễn Văn Kha về nhận công tác tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động. Sau một thời gian công tác, đến tháng 5/2006, đồng chỉ được luân chuyển về Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Công an TP Vinh. Nhiệm vụ chính của anh tại đây là theo dõi, quản lý công tác PCCC và kinh doanh có điều kiện, vũ khí vật liệu nổ trên địa bàn thành phố. Đến tháng 12/2011, anh được bổ nhiệm làm Phó Đội trưởng.
 
Ngoài chức năng như trước, anh còn có nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo đội, lãnh đạo Công an TP Vinh các chương trình, kế hoạch về lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, PCCC, vũ khí, vật liệu nổ. Ngoài công việc quản lý, hàng đêm, anh còn cùng đồng đội tham gia tuần tra, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xử lý nhiều vụ việc liên quan.
 
Đại úy Nguyễn Văn Kha trong giờ làm việc
 
Phụ trách một địa bàn rộng, trong khi lực lượng cán bộ chiến sĩ mỏng, nên nhiều lúc, công việc cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm cao, tổ công tác do anh phụ trách nói riêng và Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Công an TP Vinh đã đạt một số kết quả nổi bật.
 
Tính từ đầu năm đến nay, qua nhiều lần kiểm tra, đội đã bắt và xử lý 62 trường hợp vi phạm về PCCC, trong đó có 7 vụ sang triết gas trái phép và kinh doanh gas trái phép, xử phạt 194 trường hợp vi phạm kinh doanh có điều kiện, truy thu gần 130 triệu đồng. Ngoài ra, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH còn xử lý 12 vụ việc về ANTT như ma túy, mại dâm, đánh bạc… Phụ trách bên mảng kinh doanh có điều kiện, kiểm tra nhiều cơ sở có tính nhạy cảm cao, như: nhà hàng, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn…, do đó, CBCS trong tổ, đội đều phải nêu cao ý thức tự giác và trách nhiệm với công việc.
 
Việc kiểm tra không chỉ tiến hành theo định kỳ mà có lúc phải bất ngờ để kịp thời phát hiện những sai phạm nhằm chấn chỉnh, sửa đổi. “Cũng có những cơ sở khi Đoàn kiểm tra xuống thì đưa quà này, quà nọ nhưng anh em luôn tự nhắc nhở nhau, nếu không nghiêm thì sẽ rất khó để làm việc, công tác”, anh Kha cho biết thêm.
 
Ngoài phụ trách chuyên môn, tháng 4/2010, anh còn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP Vinh. Đoàn cơ sở Công an TP Vinh tập hợp nhiều đoàn viên, thanh niên. Cũng nhờ lực lượng đoàn viên, thanh niên đông đảo nên các hoạt động tập thể, cộng đồng, hướng về cội nguồn đều được triển khai rộng rãi và đạt hiệu quả. Là hàng chục buổi tuyên truyền pháp luật trong học sinh, sinh viên, là những hoạt động tình nghĩa, quyên góp ủng hộ biên giới hải đảo, tặng quà cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn…
 
Để tổ chức nhiều hoạt động như vậy, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Công an TP Vinh nói chung cũng như bản thân đồng chí Kha nói riêng, đã phải đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt đề truyền ngọn lửa, sức sống tuổi trẻ đến các đoàn viên.
 
Nhìn khối lượng công việc nhiều như vậy, tôi không khỏi thắc mắc, anh đã sắp xếp thời gian như thế nào để làm tốt trọng trách đó. Anh Kha cho biết: “Làm gì mình nghĩ cũng cần niềm đam mê. Đã yêu nghề rồi thì việc gì cũng có thể làm tốt”. Có lẽ, nhờ suy nghĩ và sự lựa chọn đó, Đại úy Nguyễn Văn Kha đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Mai Hậu
.