Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19598-dam-bao-an-ninh-trat-tu-mua-du-lich-bien-397880/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19598-dam-bao-an-ninh-trat-tu-mua-du-lich-bien-397880/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/04/2012, 08:24 [GMT+7]
19598

Đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Với sự tham mưu đắc lực của Công an thị xã, những chủ trương, quyết sách vừa mang tính đột phá, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, vừa là cơ sở hết sức quan trọng có ý nghĩa to lớn góp phần làm giảm các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.
 
Đi liền với những chủ trương đó, thị xã Cửa Lò đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao, khắc phục cách làm phô trương, hình thức để huy động được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.
 
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, Cửa Lò đã ban hành đề án đổi mới công tác tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và xây dựng mô hình phòng chống tội phạm trên địa bàn.
 
Theo đó, nhiều mô hình phòng chống tội phạm được hình thành và phát triển có giá trị thiết thực trong đời sống xã hội như: “Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Cơ quan, trường học, tự quản, an toàn, văn hóa, không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Gia đình không có con em vi phạm pháp luật”, “Tổ phụ nữ không có chồng, con nghiện ma túy và vi phạm pháp luật”, “Tổ dân phố bình yên”, “Họ đạo tự quản về ANTT”...
 
Để kịp thời giải quyết các vấn đề nổi lên liên quan đến ANTT và hỗ trợ trong phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, Công an thị xã Cửa Lò đã tham mưu cho thị xã ban hành Quyết định tuần tra đêm để phòng chống tội phạm, quản lý ANTT trên địa bàn và thành lập lực lượng chống cướp giật trên đường phố.
 
Hoạt động của các tổ chức này đã mang lại hiệu quả cao trong phát hiện, đấu tranh ngăn chặn tội phạm, được nhân dân hoan nghênh và tin tưởng. Ngoài ra, thị xã Cửa Lò đã đề ra các giải pháp giúp đỡ đối với những con người một thời lầm lỗi và đó chính là nhân tố quan trọng làm hạn chế, từng bước loại bỏ nguyên nhân điều kiện phát sinh tội phạm.
 
Vì bình yên du lịch biển Cửa Lò
 
Tích cực thực hiện các mặt công tác phòng chống tội phạm, thời gian qua, các lực lượng Công an thị xã Cửa Lò đã mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm hình sự, triệt phá nhiều băng ổ nhóm, bắt xử lý các đối tượng phạm pháp hình sự; điều tra khám phá các vụ án hình sự đạt tỷ lệ 78%, trong đó trọng án đạt 100%.
 
Các loại tội phạm về kinh tế, ma túy, tội phạm mới đều bị tấn công quyết liệt. Thông qua đấu tranh, đã phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý để kiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục, đồng thời kiềm chế tệ nạn xã hội trên địa bàn, cơ bản hoàn thành mục tiêu “Không có người nghiện ma túy trong cộng đồng”.
 
Hàng năm, vào những ngày này ở thị xã Cửa Lò đã có dấu hiệu “sốt” phòng nghỉ. Như vậy có thể dự báo du lịch năm nay tiếp tục thu được những thắng lợi, tạo đà cho các năm tiếp theo. Có được những kết quả rất đáng ghi nhận trên một phần là nhờ lực lượng Công an thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác làm trong sạch địa bàn, tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt chủ trương “5 không” do UBND thị xã đề ra từ đầu mùa du lịch, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
 
Lực lượng Công an đã cùng với các ngành chức năng tăng cường quản lý Nhà nước về du lịch như quản lý đội ngũ xe lai, chụp ảnh, quản lý giá cả, vệ sinh môi trường và tăng cường công tác cứu hộ. Đặc biệt trong công tác bảo vệ an toàn cho du khách được đặt lên hàng đầu. Theo Thượng tá Cao Tiến Mai - Phó trưởng Công an thị xã, công tác bảo vệ đã được xây dựng với hàng chục phương án cho từng điểm du lịch, khu vui chơi giải trí.
 
Bài học về bảo vệ thành công lễ hội sông nước hàng năm và khai trương du lịch biển với nhiều người tham gia lên tới 2,5 - 3 vạn người do Công an thị xã đảm nhận cùng với sự bổ sung lực lượng của Công an tỉnh là sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, chỉ huy thống nhất và khoa học. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý cho Công an Cửa Lò trong nhiệm vụ bảo vệ bình yên trong mùa du lịch biển đang cận kề.
 
Đồng chí Lê Minh Thông - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã khẳng định với chúng tôi: Cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị xã Cửa Lò đã tập trung thực hiện nghiêm túc quyết liệt công tác phòng chống tội phạm, gắn chặt với các chủ trương, quyết sách trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiều năm liền thị xã luôn ổn định về chính trị, giữ vững an ninh, đảm bảo TTATXH. Những kết quả đó đã có tác dụng rất lớn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã ngày càng phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

Thành Trung
.