Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/18917-nguoi-diet-tru-cai-chet-trang-398474/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/18917-nguoi-diet-tru-cai-chet-trang-398474/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người diệt trừ cái chết trắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/03/2012, 08:07 [GMT+7]
18917

Người diệt trừ cái chết trắng

Năm 1988 tốt nghiệp ra trường, trung tá Dương Văn Lục được điều động về làm việc tại Phòng cảnh sát điều tra Công an Nghệ Tĩnh. Ngày tái lập tỉnh, anh được phân công làm Đội trưởng Đôi điều tra tội phạm thuộc Phòng Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh.
 
Năm 2004, khi pháp lệnh điều tra hình sự có hiệu lực, anh được điều động về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý. Với bề dày kinh nghiệm trong thụ lý điều tra các vụ án, trung tá Dương Văn Lục được Lãnh đạo phòng tin tưởng giao giữ chức vụ Đội trưởng Đội án IV.
 
Với cương vị của mình, trung tá Dương Văn Lục luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn gian khổ, tận tụy trong công việc, kiên trì bền bỉ, thận trọng, mưu trí, sắc bén trong quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ để củng cố hồ sơ vụ án.
 
Anh đã cùng với trinh sát bám sát địa bàn, nắm chắc, nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu liên quan đến đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên nhiều vụ án đã nhanh chóng điều tra và đưa ra kết luận đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
 
Dưới sự chỉ đạo của cấp trên, anh đã cùng đồng đội phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã nghiên cứu kỹ hồ sơ, khoanh vùng đối tượng, để nhanh chóng phá thành công nhiều chuyên án, vụ án lớn.
 
Hơn 18 năm làm Đội trưởng Đội điều tra, trung tá Dương Văn Lục tham gia thụ lý hàng chục vụ án về ma tuý, khởi tố hàng trăm bị can, trong đó có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến nhiều bị can ở nhiều địa bàn khác nhau, có những vụ án đối tượng là người nước ngoài như:
 
Vụ Trần Văn Trường cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma tuý, đã khởi tố 8 bị can, trong đó có 2 án tử hình, 3 án chung thân; vụ Lê Văn An cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma tuý, đã khởi tố 31 bị can, trong đó có 8 án tử hình, 10 án chung thân. Chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm 2011, anh đã trực tiếp thụ lý 10 vụ, bắt giữ trên 15 đối tượng, triệt xóa nhiều tụ điểm buôn bán ma túy, thu giữ nhiều tang vật.
 
Trong tất cả những vụ án anh thụ lý đảm bảo tính khách quan công bằng, đúng người, đúng tội, không để lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.
 
Hơn 24 năm gắn bó với nghề điều tra tội phạm, trung tá Dương Văn Lục hiểu hơn ai hết những khó khăn, thách thức, những hiểm nguy khi phải đối mặt với bọn tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý, có nhiều đối tượng mang mầm độc HIV.
 
Nhưng với bản tính yêu nghề nên dù đứng ở cương vị công tác nào, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, lắng nghe ý kiến chỉ đạo của cấp trên, học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống.
 
Niềm say mê tâm huyết với nghề đã giúp trung tá Dương Văn Lục liên tiếp phá thành công nhiều vụ án, đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được anh em đồng đội tin yêu, mến phục.
 
Trung tá Dương Văn Lục
 
Ghi nhận những thành tích đã đạt được, trung tá Dương Văn Lục đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Công an, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm ma tuý.
 
Nhưng hạnh phúc nhất đối với anh, người cảnh sát trên trận chiến nóng bỏng phòng chống tội phạm về ma tuý luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến, cảm phục. Đó là niềm động viên, cổ vũ tiếp thêm sức mạnh để anh vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

V.H
.