Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201707/canh-giac-truoc-thong-tin-bat-coc-tre-em-tren-mang-xa-hoi-748946/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201707/canh-giac-truoc-thong-tin-bat-coc-tre-em-tren-mang-xa-hoi-748946/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác trước thông tin 'bắt cóc trẻ em' trên mạng xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/07/2017, 09:57 [GMT+7]

Cảnh giác trước thông tin 'bắt cóc trẻ em' trên mạng xã hội

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Liên quan đến vụ việc người dân tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương đã có hành vi phá và đốt xe của hai người đàn ông mà họ nghi là những kẻ bắt cóc trẻ em. Bước đầu xác minh và điều tra vụ việc, Công an huyện Thanh Hà khẳng định không có chuyện hai người đàn ông vào nhà người dân có hành vi thôi miên, bắt cóc trẻ em. Đồng thời, cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của nhóm đối tượng quá khích.

Một số người dân tại xã Hồng Lạc đã đập phá và đốt chiếc xe ô tô mà họ nghi rằng 2 người đàn ông đã thôi miên chị Quyên xảy ra vào đêm ngày 20/7 vừa qua. Ngoài ra, hàng trăm người dân hung hăng muốn lao vào tấn công 2 người đàn ông mà họ nghi là thôi miên, bắt cóc trẻ em tại gia đình nhà chị Quyên.

Sau khi xác minh, cơ quan công an đã thông báo cho người dân rằng những người bị nghi ngờ là hoàn toàn không phải đối tượng thôi miên hay bắt cóc trẻ em. Ngoài xác minh của công an, qua quá trình điều tra, chồng chị Quyên cũng lên tiếng phủ nhận việc chị Quyên bị thôi miên: 

Anh Phạm Đắc Bắc – thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc cho biết: Sau khi vợ đi kiểm tra về tất cả đều là bình thường. Toàn là tin đồn, không ai bảo là bắt cóc con tôi hay thế nào. Chúng tôi cũng căn ngăn rồi nhưng không ngờ sự việc lại lan rộng đến thế.

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội còn đăng tải nhiều hình ảnh, clip làm bằng chứng nhằm tạo thêm độ tin cậy về tình trạng trẻ em bị các đối tượng bắt cóc trên nhiều tỉnh thành khác nhau thu hút sự chú ý của cộng đồng. Việc làm này đã tạo tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân và cũng không ít người dân hiểu nhầm tin rằng việc bắt cóc là có thật. Tạo ra tâm lý bức xúc cho họ dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. 

Trung tá Lê Minh Hoàn - Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà cho biết: Qua vụ việc vừa rồi, người dân không nên nhẹ dạ cả tin vào những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Người dân nên cảnh giác, suy nghĩ, đánh giá với những thông tin khác, không nên theo những thông tin ngoài luồng. Vì sẽ có tác dụng dẫn dắt tâm lý, nhận thức và dẫn đến những hành vi sai lệch, vi phạm pháp luật.

Qua xác minh, điều tra những hình ảnh, những đoạn clip và những thông tin về việc bắt cóc trẻ em được đăng tải trên mạng xã hội thời gian vừa qua đều là những thông tin sai sự thật. Chính vì vậy, mỗi người dân cần có nhận thức đúng đắn về các nguồn tin trên các trang mạng xã hội để tránh tình trạng gây mất an ninh trật tự dẫn đến vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản tuyên truyền đến người dân và quản lý chặt chẽ các hoạt động trên các trang mạng xã hội để người dân tiếp nhận thông tin chính xác.

 

.

Nguồn: ANTV