Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201707/canh-giac-voi-ta-dao-tin-lanh-dang-christ-748057/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201707/canh-giac-voi-ta-dao-tin-lanh-dang-christ-748057/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với tà đạo 'Tin lành đấng Christ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/07/2017, 16:01 [GMT+7]

Cảnh giác với tà đạo 'Tin lành đấng Christ'

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tại tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua, trong lúc mọi người đang yên ổn chăm lo làm ăn, sinh hoạt đạo Tin lành thuần túy, thì ngược lại, vẫn có đối tượng do nhẹ dạ cả tin mắc mưu nghe lời xúi giục của các đối tượng phản động FULRO lưu vong đi theo thứ tà đạo “Tin lành đấng Christ”.

Đồng bào trong buôn Ea Khít, của xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đến nhà văn hóa cộng đồng dự buổi họp kiểm điểm Y Jôl Bkrông. Được nghe chính Y Jôl Bkrông tự kiểm điểm, thú nhận, mọi người trong buôn Ea Khít mới biết rõ hơn về những lỗi lầm sai trái của Y Jôl Bkrông. Bố của Y Jôl Bkrông là Y Hin Niê – một đối tượng FULRO đang sống lưu vong ở Mỹ.

Từ năm 2012, Y Hin Niê đã điện thoại về xúi giục Y Jôl Bkrông tham gia vào 1 tổ chức tà đạo gọi “Tin lành Đấng Christ”. Từ đó, Y Jôl được giao nhiệm vụ cầm đầu tổ chức này ở Việt Nam và thường xuyên lén lút đi tuyên truyền, lôi kéo tín đồ trong các buôn làng ở Đắk Lắk và Tây Nguyên bỏ sinh hoạt đạo Tin lành thuần túy để đi theo thứ tà đạo này.

Y Jôl còn đi thu thập những thông tin, tình hình ở các buôn làng rồi viết bài bịa đặt xuyên tạc để gửi ra nước ngoài theo yêu cầu chỉ đạo của Y Hin Niê để Y Hin Niê tán phát tuyên truyền trên các trang mạng XH trái với đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, làm cho nhiều người hiểu sai sự thật về đời sống chính trị, KT – XH, tự do tôn giáo ở Tây Nguyên.

Y Jôl Bkrông, ở buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thú nhận: "Việc tôi nghe theo bố của mình rồi đi làm những việc xấu của bọ Fulro để thu thập  thông tin cung cấp cho bố mình ở bên Mỹ. Trong thời gian đó tôi đi nắm tình hình, lôi kéo nhiều người tham gia Tin lành Đấng Christ, viết nhiều bài gửi sang Mỹ nói xấu đảng, chính quyền."

Y Jôl Bkrông thú nhận về những sai trái của bản thân 

Những suy nghĩ lầm lạc và việc làm sai trái đó của Y Jôl Bkrông trong thời gian qua đã khiến cho các già làng, Mục sư và những tín đồ đạo Tin Lành thuần túy trong buôn Ea Khít rất buồn lòng.

Mục sư Y Dhiend Niê, Quản nhiệm chi hội Tin lành buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Thời gian qua Y Jôl đã nghe theo lời kẻ xấu làm chuyện có hại cho các buôn làng, vi phạm đường lối Nhà nước tôi rất buồn. Sau này đồng bào không được nghe kẻ xấu phá hoại chia sẽ sự đoàn kết của buôn làng. Bọn Fulro chỉ là ảo tưởng không có thật nó chỉ lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của mọi người để làm mất an ninh trật tự, an ninh chính trị ở các buôn làng, hãy ổn định làm ăn để phát triển kinh tế trong buôn làng, đoàn kết và chỉ sinh họạt đạo thuần túy, kính chúa, yêu nước."

Sau khi được các Mục sư, già làng, trưởng buôn và cán bộ các cấp tuyên truyền, giải thích, vạch rõ âm mưu thâm độc của các đối tượng phản động Fulro lưu vong muốn dùng thứ tà đạo “Tin lành Đấng Christ” để chia rẽ phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, thì Y Jôl Bkrông đã dần nhận ra những lầm lạc, sai trái của mình.

Y Jôl Bkrông khai nhận: "Sau buổi họp kiểm điểm hôm nay tôi đã nhận ra cái sai rồi. Tôi mong bà con và cán bộ tha thứ. Bây giờ tôi mong mọi người hãy chỉ dạy cho tôi nhiều hơn nữa. Từ nay tôi sẽ không sai trái nữa. Mong bà con với buôn làng đừng nghe bọn FULRO như tôi trước đây. Chỉ sinh hoạt một đạo tin lành thuần túy thôi."

Cho đến nay, các đối tượng phản động FULRO lưu vong và những thế lực thù địch ở bên ngoài qua mạng Internet và ĐTDĐ vẫn lén lút móc nối với các đối tượng xấu bên trong để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước ta, âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bởi vậy, qua những vụ việc như trên, đồng bào ở các buôn làng cần tiếp tục nâng cao cảnh giác để cùng cán bộ các cấp vô hiệu hóa, phòng, chống những âm mưu phá rối, góp phần bảo vệ sự bình yên cho các buôn làng Tây Nguyên./.

 

.

Nguồn: ANTV