Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201707/canh-giac-chieu-bai-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-746952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201707/canh-giac-chieu-bai-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-746952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Chiêu bài lừa đảo xuất khẩu lao động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/07/2017, 16:00 [GMT+7]

Cảnh giác: Chiêu bài lừa đảo xuất khẩu lao động

Với mong muốn đổi đời, tìm được công việc ổn định, kiếm được nhiều tiền để trang trải cho gia đình, rất nhiều người đã tìm đến xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, vì lý do này hay lý do khác mà không phải ai cũng có thể liên hệ được với các Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu lao động chính ngạch, hợp pháp. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân rồi cao chạy, xa bay. 

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Người thì đang không có việc làm, có thanh niên thì trình độ cũng chẳng đáp ứng được công việc tại các doanh nghiệp tại địa phương. Xuất khẩu lao động dường như là cách nhanh nhất, ngắn nhất để kiếm tiền với số lượng lớn.

Chỗ ngon mà lộ ra thì cơ hội càng ít, lợi dùng điều này, các đối tượng lừa đảo khuyên các nạn nhân cần giữ kín thông tin. Và xuất khẩu lao động qua "quen biết" thế này vừa nhanh gọn, vừa chỗ làm tốt...Không có tiền thì người nhà cần vay tiền để làm thủ tục cho sớm.

Nạn nhân khi đã sang nước ngoài mới vỡ lẽ bị ăn quả lừa: Chờ ở quốc gia trung chuyển mà không đi tiếp được (tới Nga nhưng ko được sang Đức), công việc nặng. hoặc bị bỏ rơi tại nước ngoài.

 

.

Nguồn: ANTV