Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/thu-doan-lua-ban-do-co-gia-cua-cong-nhan-lai-may-muc-726093/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/thu-doan-lua-ban-do-co-gia-cua-cong-nhan-lai-may-muc-726093/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ đoạn lừa bán đồ cổ giả của 'công nhân lái máy múc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/03/2017, 08:49 [GMT+7]

Thủ đoạn lừa bán đồ cổ giả của 'công nhân lái máy múc'

Mang theo túi đồ sắt mạ đồng, trong bộ dạng công nhân lái máy múc với cùng một kịch bản “vô tình đào được đồ cổ”, kẻ gian đã dễ dàng lừa người dân bỏ ra hàng triệu đồng cho những món đồ cổ giả này. Thủ đoạn lừa đảo mới này đã xuất hiện tại một số huyện miền núi Quảng Ngãi.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Sau nhiều ngày mua cổ vật của 1 đối tượng lạ mặt, vợ chồng ông Nguyễn Văn Vàng, ở thôn 1 Long Hiệp, huyện Minh Long, Quảng Ngãi vẫn không biết là mình đã mua phải thứ cổ vật giả. Đó là một bình hồ lô có hình ông tiên và 2 con cóc ba chân, tất cả đều được mạ màu đồng.

Ông Vàng cho biết, một đối tượng trên tự xưng công nhân, phát hiện cổ vật này khi đang đào đường thi công mặt bằng tại xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành. Hiện có người ra giá 8 triệu đồng, nhưng sợ bị chính quyền địa phương thu giữ nên không bán. Vì tin lời ông Vàng đã bỏ tiền mua số đồ cổ trên để bán lại kiếm lời. Đến khi Công an huyện Minh Long tìm đến nhà thông báo, ông Vàng mới biết mua đồ cổ giả.

Cùng thời gian này, trên địa bàn huyện Minh Long nhiều người dân cũng bị lừa mua đồ cổ giả với thủ đoạn trên.

Công an huyện Minh Long, Quảng Ngãi đã khẩn trương vào cuộc điều tra và bắt đối tượng Nguyễn Tấn Út, 23 tuổi, ở thôn Đông Trúc Lâm, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành. Nguyễn Tấn Út, khai nhận thông qua một người ở tỉnh Tây Ninh, Út mua lại đồ mạ đồng có hình dáng cổ sau đó trắc bùn và. Mặc đồ công nhân đến địa bàn vùng cao huyện Minh Long lừa đảo.

Nguyễn Tấn Út khai nhận, đã lừa bán đồ cổ giả cho nhiều người dân trong huyện Minh Long, chiếm đoạt số tiền hàng chục triệu đồng.

Vì thiếu hiểu biết nên nhiều người dân đã bị sập bẫy lừa đổ cổ. Công an huyện Minh Long cũng thông báo cho người dân, ai là nạn nhân của Nguyễn Tấn Út, đến công an huyện Minh Long để phối hợp giải quyết.

.

Theo ANTV

.