Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201605/canh-giac-thu-doan-gia-danh-nhan-vien-gas-trom-cap-tien-ty-678980/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201605/canh-giac-thu-doan-gia-danh-nhan-vien-gas-trom-cap-tien-ty-678980/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh nhân viên gas trộm cắp tiền tỷ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/05/2016, 16:05 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh nhân viên gas trộm cắp tiền tỷ

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Chỉ trong khoảng từ đầu năm 2016 đến nay, nhóm đối tượng mạo danh nhân viên công ty gas đã gây ra 19 vụ trộm cắp với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Thủ đoạn gây án của tội phạm hết sức tinh vi.

Một nhóm đối tượng gồm Đỗ Văn Minh, Ôn Ngọc Sáng và Vũ Văn Minh đã giả danh nhân viên công ty ga, tiếp cận bà Phan Thị Tư (quận Đống Đa, Hà Nội) khi bà ở nhà một mình. Nhóm đối tượng này đã thực hiện màn kịch do bọn chúng dàn dựng hết sức tinh vi và khéo léo. Sau đó bọn chúng đã trộm cắp của gia đình bà Tư 150 triệu đồng.

Giờ hành chính của các cơ quan, công sở cũng chính là thời điểm nhóm đối tượng này hoạt động. Vì khi đó, trong các gia đình thường chỉ có người già, trẻ nhỏ ở nhà. Bọn chúng sẽ phân chia vai trò tiếp cận các hộ dân, trong khi một đối tượng liên tục hỏi các thông tin về bình gas, bếp gas thì đối tượng khác đột nhập lên các tầng lục lọi, trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, các đối tượng này đều từng là nhân viên vận chuyển, sửa chữa gas tại một số doanh nghiệp kinh doanh gas, nên có kiến thức về lĩnh vực này, do đó dễ dàng tạo được lòng tin cho người dân. Rất nhiều các bị hại là những khách hàng cũ của chúng. Điển hình có hộ gia đình tại quận Thanh Xuân, Hà Nội bị mất số tiền và tài sản lên tới hơn 400 triệu đồng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng công an TP Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền đến từng tổ dân phố, hộ người cao tuổi, hộ dân sinh sống trên địa bàn nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, các thức phòng ngừa và xử lý tình huống khi gặp các trường hợp tương tự. Đây cũng chính là bài học cảnh giác cho tất cả các hộ dân, đặc biệt tại các khu đô thị, thành phố lớn.

 

.

Nguồn: ANTV