Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201604/muon-no-de-chiem-doat-tai-san-672401/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201604/muon-no-de-chiem-doat-tai-san-672401/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mượn nợ để chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/04/2016, 16:09 [GMT+7]

Mượn nợ để chiếm đoạt tài sản

Ngày 13-4, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đang điều tra, làm rõ đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị H., (ngụ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước), tố cáo bà Nguyễn Thị Trinh (SN 1976, ngụ khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng mối quan hệ quen biết với người bạn của chủ phòng trọ, Nguyễn Thị Trinh (SN 1976, ngụ khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) nhiều lần vay mượn tiền của chị Nguyễn Thị H., (ngụ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) với số tiền hơn 500 triệu đồng rồi bỏ trốn. Dù tìm mọi cách để liên hệ với bà Trinh nhưng vẫn không thấy tăm hơi đâu cả.

Theo đơn tố cáo của bà Qua đơn tố cáo của bà H., chúng tôi được biết năm 2012, bà Trinh từ Đồng Nai lên nhà chị Nguyễn Thị Quyên thuê nhà và nhờ chị Quyên đăng ký hộ khẩu thường trú giùm.

Khu nhà trọ được bà Trinh thuê để bán quần áo
Khu nhà trọ được bà Trinh thuê để bán quần áo

Do là bạn thân của chị Quyên nên sau nhiều lần qua lại, bà H., cho bà Trinh vay tiền để kinh doanh quần áo nhiều lần với lãi suất bằng với mức lãi xuất vay ngân hàng.

Bà Trinh vay tiền của bà H., từ năm 2013 đến nay, mỗi lần vay lắt nhắt từ 20 triệu đồng đến 100 ngàn đồng. Bà H., cho biết: “Nghĩ cũng là chị em thâm tình cho nên tôi mới cho bà ấy mượn, giúp đỡ bà ấy trong lúc khó khăn có chứ không nghĩ đến lời hay lỗ gì cả”.

Sáng ngày 19-2 để thuận tiện cho việc bỏ trốn bà Trinh thu dọn hết đồ đạc trong phòng. Những thứ có giá trị bà Trinh đã đem tẩu tán hết, chỉ để lại mỗi cái tủ lạnh là có giá trị nhất, vì chủ nhà phải lấy lại nhà để cho người khác thuê nên bà H., mời nhiều người đến làm chứng đem tủ lạnh của bà Trinh về nhà giữ.

Cho đến nay bà Trinh đã đi khỏi địa phương đến nay gần 2 tháng cho dù tìm đủ mọi cách liên hệ nhưng bà H., vẫn không cách nào liên lạc lại được với bà Trinh. Nghi ngờ là mình đã bị lừa bà H., làm đơn tố giác đến cơ quan chức năng.

Từ những sự việc trên, có thể khẳng định bà Trinh đã dùng thủ đoạn gian dối khi tạo cho bà H. sự tin tưởng nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của bà H.. Qua thủ đoạn và hành vi như trên bà Trinh đã chiếm đoạt 550.000.000 đồng.

“Tôi khẳng định rằng bà Trinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản tôi đề nghị xác minh và khởi tố vụ án hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử bà Nguyễn Thị Trinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi” Bà H., bức xúc cho biết.

Lợi dụng tín nhiệm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi không mới thế nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người vẫn tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Rất mong các cơ quan chức năng cần có biện pháp răn đe kịp thời.

.

Nguồn: Báo CA TP Hồ Chí Minh

.