Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201601/canh-giac-ke-vo-hoi-duong-ke-trom-xe-656959/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201601/canh-giac-ke-vo-hoi-duong-ke-trom-xe-656959/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Kẻ vờ hỏi đường, kẻ trộm xe - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/01/2016, 08:47 [GMT+7]

Cảnh giác: Kẻ vờ hỏi đường, kẻ trộm xe

Thời gian qua, rất nhiều kẻ gian đã sử dụng chiêu trò giả vờ hỏi đường rồi cho đồng bọn lẻn để lấy trộm các loại xe đắt tiền từ các cơ quan, khách sạn.

Vào ca trực bảo vệ buổi sáng ngày đầu tháng 4 tại khách sạn P.T (đường Trần Hưng Đạo, quận 1) được một lát, anh Ngô Văn Đại (SN 1968, quê Long An) thấy một thanh niên ăn mặc lịch sự đi xe máy dừng lại hỏi chuyện: “Chú làm ơn cho con hỏi đường về Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy”.

Anh Đại nhiệt tình chỉ cặn kẽ các tuyến đường và ngã rẽ cơ bản từ đường Trần Hưng Đạo đi về BV Chợ Rẫy. Thỉnh thoảng, anh thanh niên hỏi lại mấy khúc rẽ. Chỉ dăm phút trò chuyện, anh thanh niên nói lời cám ơn rồi phóng xe đi lẫn vào dòng người đông đúc trong thành phố. Anh Đại trở lại vị trí trực như mọi ngày.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, anh Nguyễn P. (SN 1983, ngụ quận 8) - một vị khách của khách sạn bước vào bãi xe để lấy chiếc SH BS: 51P1... vừa gửi sáng nay, nhưng tìm mãi không thấy đâu. Bãi không quá nhiều xe để khó tìm. Nghi ngờ xe đã bị lấy trộm, anh Phong cùng phía khách sạn xem lại camera ghi hình.

Vì quá mải mê chỉ đường cho gã thanh niên, nên anh Đại không để ý. Chúng đã dùng kế “điệu hổ ly sơn” trộm xe ngay trước mắt mà không biết.
Vì quá mải mê chỉ đường cho gã thanh niên, nên anh Đại không để ý. Chúng đã dùng kế “điệu hổ ly sơn” trộm xe ngay trước mắt mà không biết.

Lúc này thì tất cả không thể tin vào mắt mình vì chiếc SH đã bị một tên trộm dùng đoản bẻ khóa, lấy trong mấy giây. Chuyện là lúc gã thanh niên dừng xe vào hỏi đường đến BV Chợ Rẫy, cũng là lúc một đối tượng khác đi bộ xuống hầm giữ xe. Vì quá mải mê chỉ đường cho gã thanh niên, nên anh Đại không để ý. Chúng đã dùng kế “điệu hổ ly sơn” trộm xe ngay trước mắt mà không biết.

Thời gian qua, rất nhiều kẻ gian đã sử dụng chiêu trò này để lấy trộm các loại xe đắt tiền từ các cơ quan, khách sạn trên địa bàn thành phố. Chúng thường xuyên thay đổi hình thức, đánh lừa sự chú ý của bảo vệ hoặc chủ tài sản. Có thể chúng gây sự đánh nhau trước cổng công ty, chửi bới, đánh ghen hay hỏi đường... Một số vụ điển hình như vụ xảy ra ở Công ty TNHH Ch.V (P25, Q.Bình Thạnh).

Vào buổi sáng giữa tháng 3, nhân viên Phan Anh đẩy xe SH, BS: 59E-399... vào bãi gửi xe của công ty, rồi vào làm việc. Đến khoảng 9 giờ, trước cổng công ty xảy ra vụ xô xát giữa hai thanh niên, nên bảo vệ ra can ngăn. Đến trưa, anh Phan Anh lấy xe đi ăn cơm, phát hiện xe bị mất. Xem lại camera thì phát hiện chính lúc xảy ra đánh nhau trước cổng công ty, một đối tượng là đồng bọn của hai “kịch sĩ” đã lẻn vào bãi xe bẻ trộm khóa, lấy mất chiếc SH.

Cũng có khi chúng gói bọc đồ nhờ chuyển hoặc nhờ bảo vệ hỏi tìm người thân giúp. Nhiều bảo vệ đã mắc bẫy rời vị trí của mình nên tài sản công ty bị lấy mất. Anh Trần Ngọc Trường, bảo vệ Công ty TNHH T.M (Q.Gò Vấp) kể về bài học xương máu, vì bị kẻ gian lừa lấy mất chiếc Air Blade của một nhân viên.

“Bữa đó có cậu thanh niên nhìn vẻ hiền lành, gửi bọc đồ nói là gói thuốc bắc nhờ chuyển cho cô Thủy - nhân viên công ty. Cậu ta nói vừa mất số điện thoại, nên gửi gói thuốc và muốn tôi nhắn cố ấy xuống gặp để có mấy lời dặn dò.

Tưởng thiệt, tôi xách gói hàng lên tìm phòng cô Thủy. Nhưng khi gặp mặt, cô này cho biết không quen và không nhờ ai mua thuốc bắc cả. Tôi đi xuống thì không thấy cậu thanh niên đâu nữa. Sinh nghi, ra bãi xe kiểm tra, tôi phát hiện chiếc Air Blade đã bị hắn lấy mất.

Là bảo vệ công ty, tôi nghĩ nên có hai người trong ca trực, không bao giờ rời vị trí và luôn nhớ nhiệm vụ của mình. Chỉ cần một phút sao nhãng, bị cuốn hút tâm trí vào những chuyện xung quanh (chuyện rất bình thường) là xảy ra chuyện liền. Hoặc công ty gắn camera thì phải luôn có người ngồi trực theo dõi, không bỏ vị trí”.

Những chuyện trên vẫn thường xuyên xảy ra, rất mong bảo vệ và người dân nâng cao cảnh giác.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM