Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201507/canh-giac-bi-chom-tien-dien-thoai-khi-dam-bop-626383/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201507/canh-giac-bi-chom-tien-dien-thoai-khi-dam-bop-626383/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Bị chôm tiền, điện thoại khi 'đấm bóp' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/07/2015, 10:22 [GMT+7]

Cảnh giác: Bị chôm tiền, điện thoại khi 'đấm bóp'

Vượt qua sự ngại ngùng, mới đây anh Lê Minh H. (SN 1983, tạm trú Q.Bình Thạnh, TPHCM) đã can đảm tố giác thủ đoạn trộm cắp giả dạng đấm bóp giác hơi, gửi Báo CATP nhờ lên tiếng cảnh báo. Sự việc anh H. mắc lỡm có phương thức, thủ đoạn khá mới nên chúng tôi nêu lại chi tiết để mọi người cùng cảnh giác.

Anh H. cùng nhóm bạn thường ngồi nhậu lai rai ở khu vực bờ kè Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vào các buối tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Tại đây, anh được các quý cô xinh đẹp tiếp thị đi mát-xa, đấm bóp, giác hơi với giá bình dân. Những lần trước anh đều từ chối, nhưng mới đây do có nhu cầu thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng nên anh đồng ý theo chân một người đẹp.

Đúng là mát-xa giá bình dân nên địa điểm cô gái dắt anh H. đến là một căn hộ thấp lè tè, được ngăn thành nhiều phòng, nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. Căn phòng rộng chừng 3m2, bốc mùi ẩm mốc, được ngăn cách với các phòng kế bên bằng lớp ván ép ọp ẹp. Cảnh tượng trên khiến H. không muốn bước vào, song từ chối lúc này e không tiện, nên anh miễn cưỡng dấn thân.

Tiếp anh là một phụ nữ trung niên, có gương mặt đã được “đại tu”, chỉnh sửa khá nhiều lần bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi mở cửa đón khách, chị ta cho biết giá một lần mát-xa là 150.000 đồng và “thượng đế” phải trả tiền trước, nên H. buộc phải móc hầu bao chi tiền trước khi được thư giãn.

Hãy thận trọng với các loại hình mát-xa
Hãy thận trọng với các loại hình mát-xa

Từng nghe bạn bè cảnh cáo về chuyện mất trộm khi đi mát-xa, nên anh H. cẩn thận gói bóp tiền (trong có hơn 2 triệu đồng), điện thoại di động (ĐTDĐ) đặt ngay đầu giường để dễ quan sát. Sau một lúc nằm ngửa rồi nằm sấp để đấm bóp, “thượng đế” được đỡ ngồi dậy xoay mặt về phía cửa, để mát-xa vùng cổ và xương sống lưng. Chỉ với mấy động tác đơn giản, xong anh H. cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn trước rất nhiều.

Trước khi chỉnh sửa lại y phục chuẩn bị ra về, anh H. quay người lại định lấy bóp tiền “bo” thêm cho nhân viên mát-xa, nhưng thấy đầu giường trống hơ nên lên tiếng thắc mắc: “Ủa cái bóp tiền vừa để đây đâu rồi ta?”. Người phụ nữ trung niên nhẹ nhàng: “Anh kiểm tra lại xem nó có rơi quanh đó không?”.

Lục tung cả giường, tìm kỹ dưới sàn, H. vẫn không thấy cái bóp và chiếc ĐTDĐ của mình. Để chứng minh không trộm cắp, nữ nhân viên mát-xa còn cho anh H. kiểm tra tư trang. Đau đầu suy nghĩ, H. không thể nào lý giải được vì sao mình bị mất tài sản và mất vào lúc nào, nên đành thất thểu ra về.

Trước đây, một số quý ông cũng bị mất tài sản một cách khó hiểu như anh H. khi đi mát-xa, thư giãn tại khu vực gần công viên Phú Lâm, nên đã đến Công an quận 6 trình báo. Qua điều tra, Đội CSĐTTP về TTXH đã bắt một nhóm đối tượng chuyên giăng bẫy đấm bóp, mát-xa bình dân để trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn băng này thường áp dụng là thuê hai, ba căn phòng sát vách nhau. Sau đó, chúng khoét một ô cửa bí mật nằm giữa vách ngăn hai phòng, rồi phối hợp cùng nhau diễn kịch đoạt tài sản. Cụ thể, sau khi đến các quán nhậu tiếp thị, chào mời, chiêu dụ được “con mồi”, chúng sẽ đưa các “quý ông” đến địa điểm đã được bố trí sẵn. Tại đây, các “người đẹp” trong nhóm sẽ hóa thân thành nhân viên mát-xa, dụ khách tháo bỏ y phục, tài sản để lên giường.

Khi “thượng đế” làm theo yêu cầu, đối tượng nữ sẽ ra ám hiệu để đồng bọn ở phòng kế bên mở ô cửa bí mật, thò tay sang “cuỗm” tài sản. Hành động này diễn ra trong chớp nhoáng, sau đó ô cửa bí mật được khép lại như cũ. Đợi đồng bọn ở phòng kế bên rút lui an toàn cùng tài sản trộm cắp, nữ mát-xa sẽ lên tiếng kết thúc ca thư giãn.

Vì lẽ trên, khách không thể nào hiểu nổi vì sao tài sản của mình bị mất trộm và mất như thế nào. Thiếu bằng chứng tố giác tội phạm nên nhiều ông đành ngậm bồ hòn làm ngọt, chọn giải pháp im lặng để khỏi quê với người xung quanh.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.