Thứ Tư, 07/09/2022, 14:47 [GMT+7]

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm tài sản trị giá hơn 500 triệu đồng

(Congan.nghean.gov.vn)-Lợi dụng chủ tiệm bán thuốc tây ở phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa đi vắng, kẻ gian đã đột nhập lấy trộm tiền và vàng, tổng giá trị hơn 500 triệu đồng, đây là vụ trộm tài sản có thiệt hại lớn nhất trên địa bàn thị xã Thái Hòa từ trước đến nay. Một tuần sau, đối tượng gây ra vụ trộm tài sản nêu trên đã bị Công an thị xã Thái Hòa bắt giữ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa nhận được thông tin: Ngày 28/8/2022, chị Trang (tên nạn nhân đã được thay đổi), trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, đi bán hàng tại cửa hàng thuốc tây tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa. Đến khoảng 20h cùng ngày, chị Trang trở về nhà tại khối Quang Trung, phường Quang Tiến. Sáng hôm sau (ngày 29/8/2022), chị Trang tiếp tục ra để bán hàng thì phát hiện bị kẻ gian đột nhập lấy trộm số tiền 370 triệu đồng cùng 2,9 cây vàng (gồm: nhẫn và vàng miếng), tổng trị giá khoảng 520 triệu đồng, số tài sản này được chị cất giữ trong tủ đồ để ở tầng 01. Sau khi nắm được thông tin, Công an thị xã đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an phường Quang Tiến tập trung tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, truy xét. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an xác định, căn nhà xảy ra vụ trộm có 03 tầng, trong đó tầng 01 dùng làm để bán thuốc tây, không có người ở thường xuyên; nhận định ban đầu nhiều khả năng kẻ gian đã trèo lên cây lộc vừng trước nhà leo qua cửa sổ tầng 02 (không có khóa) để đột nhập và theo cầu thang bộ xuống tầng 01 để thực hiện hành vi phạm tội. Khó khăn cho lực lượng Công an trong quá trình điều tra vụ án là khi vụ việc xảy ra, bị hại không trình báo với cơ quan Công an, ngoài ra, số tiền mặt và vàng nói trên bị hại đã cất vào tủ cách thời điểm bị mất trộm hơn 01 tháng, trong suốt thời gian đó bị hại không mở tủ để sử dụng hoặc kiểm tra dẫn đến việc xác định chính xác thời điểm bị mất trộm gặp rất nhiều khó khăn.

Đối tượng Phạm Huy Hoàng
Đối tượng Phạm Huy Hoàng
Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Mặc dù quá trình điều tra vụ án trong dịp nghỉ Lễ 02/9, nhưng Công an thị xã Thái Hòa đã tập trung lực lượng điều tra theo nhiều địa bàn trong và ngoài huyện, kết hợp sử dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 05/9/2022, Công an thị xã đã điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng Phạm Huy Hoàng (sinh năm 1996) trú tại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, đây là đối tượng có 01 tiền án về tội ma túy. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, cơ quan Công an đã thu giữ 2,9 cây vàng (trị giá khoảng 150 triệu đồng), 09 triệu đồng tiền mặt và 03 thẻ ATM (theo đối tượng trình bày đã chuyển 240 triệu đồng lấy trộm vào các tài khoản ngân hàng khác nhau). Tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an thị xã Thái Hòa đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Huy Hoàng và củng cố hồ sơ để khởi tố theo quy định của pháp luật.

Việc nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản với tang số lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm của lực lượng Công an thị xã, tiếp tục tạo niềm tin với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân.

 

                             

.

Đức Vũ

.