Thứ Hai, 11/01/2021, 14:52 [GMT+7]

Khẩn trương truy bắt các đối tượng trong đường dây đánh bạc 'khủng' tại TP Vinh

(Congannghean.vn)-Liên quan đến đường dây đánh bạc “khủng” quy tụ các đối tượng hình sự cộm cán tại TP Vinh vừa bị phòng Cảnh sát hình sự triệt xóa, hiện nay lực lượng chức năng đang ráo riết truy bắt kết hợp vận động đầu thú các đối tượng bỏ trốn.

Các đối tượng bị bắt tại hiện trường
Các đối tượng bị bắt tại hiện trường
Sáng 11/1, phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết đơn vị đang ráo riết truy bắt kết hợp vận động 9 đối tượng còn lại trong đường dây đánh bạc tại TP Vinh ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 
Trước đó, sau gần 2 tháng kiên trì xác minh điều tra, rạng sáng ngày 7/1, đồng chí Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Trưởng ban chuyên án đã chỉ huy các mũi công tác đột kích sới bạc tại phường Đội Cung, TP Vinh, bắt quả tang 31 đối tượng đang đánh bạc. Đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn quy tụ các con bạc có máu mặt, các đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận tham gia. Theo các điều tra viên, sau khi phát hiện thông tin về đương dây đánh bạc, phòng Cảnh sát Hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh. Để che mắt lực lượng công an, các đối tượng cầm đầu thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc, khi lên rừng xuống biển, khi thì thuê các địa điểm kín cổng cao tường bố trí người cảnh giới. 
 
Tiến hành sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Đội 4 đã kiên trì xác minh, khắc phục khó khăn, đấu trí với các đối tượng cầm đầu đường dây. Hai đối tượng cầm đầu đượng xác định là Vũ Nhật Long (SN 1994, trú phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An) và Bạch Duy Hiếu (SN 1988, khối 3, phường Cửa Nam, TP Vinh). Long đứng ra tổ chức xới bạc và thu tiền hồ. Hiếu là người liên lạc và đón các con bạc đến địa điểm đánh bạc. Đầu tháng 1/2021, 2 đối tượng thuê nhà của Phạm Viết Hưng (SN 1983, trú phường Đội Cung, TP Vinh) để tổ chức đánh bạc. Đây là ngôi nhà 3 tầng kiên cố, trên tầng thượng bố trí “chuồng cọp” rất khó tiếp cận. 
 
Rạng sáng 7/1, hơn 40 cảnh sát triển khai các mũi công tác đột kích ngôi nhà từ nhiều hướng bắt quả tang các đối tượng. Lối vào cổng chính ngôi nhà được bố trí nhiều người canh gác do vậy, lực lượng công an đã bí mật tiếp cận từ trên tầng thượng. Bị đột kích bất ngờ, các đối tượng hoảng loạn tìm cách bỏ trốn, tẩu táng tang vật. Nhiều đối tượng đã leo lên tầng thượng trốn thoát. Lực lượng công an đã tiến hành truy bắt được một số đối tượng. Bất chấp sự truy đuổi của lực lượng chức năng, 9 đối tượng đã liều lĩnh trèo qua các mái nhà nhà dân bỏ trốn trong đó có đối tượng cầm đầu Vũ Nhật Long. 
 
Tại hiện trường, lực lượng công an đã bắt giữ 31 đối tượng, thu giữ 250 triệu đồng, 30 ĐTDĐ, 2 xe ô tô, 1 bộ dụng cụ đục xúc xắc, 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc, 2 thanh kiếm. Đây hầu hết là đối tượng hình sự cộm cán, đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp và có nhiều tiền án tiền sự. Bước đầu cơ quan công an đã chứng minh làm rõ các đối tượng về các các hành vi Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Gá bạc. Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang củng cố tài liệu, xác minh truy bắt và kêu gọi 9 đối tượng ra đầu thú. 
.

Huyền Thương

.