Thứ Ba, 15/10/2019, 07:54 [GMT+7]

Vận chuyển hơn nửa kg ma túy, lĩnh án 20 năm tù

(Congannghean.vn)-Ngày 8/10, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Loong Văn Hanh (tên gọi khác: Loong Phò Nhương, SN 1965) trú tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Bị cáo Loong Văn Hanh
Bị cáo Loong Văn Hanh
Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 5/2019, trong một lần sang giao lưu ở cụm bản Tham Thao, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), Loong Văn Hanh quen biết một người đàn ông Lào tên Già Nhìa Bì. Khoảng 8 giờ ngày 18/6/2019, Hanh đứng bên bờ sông Nậm Mộ thuộc địa phận xã Mường Típ thì thấy Bì đứng bên kia sông Nậm Mộ thuộc địa phận nước Lào gọi to, vẫy tay nói “anh sang đây”. Hanh lội qua sông để gặp Bì. Bì dẫn Hanh đến vị trí bờ sông, xới cát lên cho Hanh thấy số ma túy của Bì cất giấu trong bì xác rắn màu trắng. Bì nói với Hanh: “Dưới này có 28 gói hồng phiến lộn trong bao đựng gạo. Ngày 27/6/2019, cầm số ma túy này đi đến bến xe thị trấn Mường Xén thì có người đàn ông đến nhận và lấy 75 triệu đồng về giao cho tôi, tôi sẽ trả công cho anh”. Nói xong, Bì lấp hố cát lại. 
 
Vợ chồng Hanh có 9 người con, quanh năm làm lụng vất vả song vẫn không đủ ăn. Thấy Bì đặt vấn đề vận chuyển ma túy thuê, sẽ có tiền công, nghĩ về số tiền nhận được, gia đình sẽ có tiền trang trải sinh hoạt nên Hanh đồng ý. Sáng 27/6, như đã thống nhất trước đó, Hanh lội sông sang vị trí Bì cất giấu lấy 28 gói ma túy, rồi quay về Việt Nam. Sau đó, Hanh đưa số ma túy trên di chuyển ra cung đường thuộc xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn để đón xe khách. Khoảng 10 giờ 5 phút cùng ngày, trong lúc Hanh chuẩn bị lên xe khách thì bị Tổ công tác Đồn Biên phòng Mường Ải kiếm tra, phát hiện trong túi xách của Hanh có nhiều gói ma túy với khối lượng 545,04 gam.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Loong Văn Hanh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Hanh tỏ ra ăn năn, hối hận khi đã nhận lời vận chuyển thuê ma túy cho Bì và mong HĐXX xét xử khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình, lao động nuôi các con. 
 
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Loong Văn Hanh 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong vụ án này, còn có người đàn ông tên Già Nhìa Bì, Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh song do không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên chưa có căn cứ để điều tra, làm rõ.
.

Đại Nghĩa

.