Thứ Ba, 04/06/2019, 09:12 [GMT+7]

Cái kết của 'nữ quái' chuyên hành nghề 'hai ngón'

(Congannghean.vn)-Một ngày trung tuần tháng 5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Thị Phú (SN 1977) trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò về tội trộm cắp tài sản. Do đang nuôi con nhỏ nên Phú được áp dụng biện pháp tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị cáo Phạm Thị Phú
Bị cáo Phạm Thị Phú

Để đến tham dự phiên tòa, bị cáo phải gửi đứa con chưa đầy 6 tháng tuổi cho mẹ già trông coi. Khán phòng không có lấy một bóng người thân đến tham dự. Đứng trước bục khai báo, khuôn mặt bị cáo tỏ ra lo lắng, sốt ruột khi đứa con nhỏ lần đầu phải xa mẹ.

Phạm Thị Phú sinh ra trong một gia đình ngư dân nghèo. Không được học hành đến nơi đến chốn, Phú theo bạn bè “bập” vào bài bạc từ rất sớm. Phú tham gia những cuộc sát phạt thâu đêm suốt sáng. Cờ gian bạc lận, ban đầu “đỏ”, Phú còn ăn được. Tưởng bở, Phú chơi ngày càng lớn. Sau nhiều lần sát phạt, Phú bắt đầu thua đậm. Khát bạc, Phú vay tiền thỏa mãn máu ăn thua. Đến khi trắng tay, rơi vào cảnh túng quẫn, bế tắc, Phú nảy sinh trộm cắp tài sản. Vì vậy, không khó hiểu khi Phú sở hữu một bảng “thành tích” khá “ấn tượng” với 7 tiền án liên quan đến trộm cắp tài sản và 1 án đang nợ do thời điểm bị bắt đang mang bầu.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Phú khai nhận, vì có ý định trộm cắp tài sản nên khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10/11/2018, Phú bắt xe taxi từ nhà lên TP Vinh tìm kiếm “con mồi”. Đối tượng mà Phú nhắm tới là những khách du lịch thuê phòng tại khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Theo Phú thì chỉ những người có nhiều tiền mới đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lần này, Phú chọn một khách sạn nằm trên Đại lộ Lê Nin để “hành nghề”. Sau khi đột nhập vào khách sạn, Phú lẻn vào phòng của vị khách người Italia thuê nghỉ. Do cửa phòng không khóa nên Phú tiến vào trong, lục trong túi quần, lấy đi một số ngoại tệ gồm: 500 USD, 700 EURO, 10.000 Bath Thái và 2,8 triệu đồng. Tổng số tiền mà Phú lấy trộm của người đàn ông ngoại quốc là gần 40 triệu đồng. Số tiền này Phú nướng vào chiếu bạc hết thì bị Công an bắt giữ. Do đang mang thai nên Phú được tại ngoại.

Sinh con vừa tròn 1 tháng, Phú lại tiếp tục hành nghề “hai ngón”. Ngày 5/4, Phú để con ở nhà cho mẹ, để đi “hành nghề” tại một khách sạn ở TX Cửa Lò. Hành vi của Phú không thể qua mắt lực lượng Công an, nhưng vì lý do nuôi con nhỏ nên Phú tiếp tục được tại ngoại.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Phạm Thị Phú biện hộ: “Chỉ vì nợ nần bài bạc, không có tiền nên bị cáo làm liều. Trộm cắp tài sản là để có tiền trả nợ và nuôi con…”. Tuy nhiên, đó chỉ là hành vi bao biện, bởi sau khi “hành nghề” tất cả tài sản trộm cắp được, bị cáo lại tiếp tục nướng vào canh bạc đỏ đen.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo mong muốn HĐXX giảm nhẹ án để được về với con và làm lại cuộc đời. “42 tuổi bị cáo mới có được thiên chức làm mẹ. Từ ngày có con, bị cáo thấy cuộc sống của mình mới thật có ý nghĩa. Đứa con cũng là nguyên cớ để bị cáo suy nghĩ, thay đổi cách sống của mình”, Phạm Thị Phú nói.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo phạm tội theo diện tái phạm là tình tiết tăng nặng. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Phú 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Thanh xuân của Phú là “cơm tù áo số”. Đến giờ phút này, khi đã được làm mẹ, Phú mới chợt nhận ra cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp. Hy vọng rằng, tình mẫu tử sẽ khiến người đàn bà hành nghề "hai ngón" tỉnh ngộ mà tìm về nẻo thiện.

.

Gia Khánh

.