Thứ Năm, 13/06/2019, 08:03 [GMT+7]

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán trái phép gần 80 gam hêrôin

(Congannghean.vn)-Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 2 đối tượng Lô Văn Hà và Lữ Văn Thái cùng trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát hình sự Công an huyện Quỳ Châu nắm được thông tin, khoảng thời gian từ tháng 4/2019, tại địa bàn xã Châu Phong xuất hiện một số đối tượng thường đi lên địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua ma túy về sử dụng và bán lại kiếm lời. 
Đối tượng và tang vật trong Chuyên án 619MT
Đối tượng và tang vật trong Chuyên án 619MT
Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 619MT, tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ. Quá trình điều tra, qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Ban chuyên án thấy nổi lên 2 đối tượng là Lô Văn Hà (SN 1982) và Lữ Văn Thái (SN 1990), đều trú tại bản Lìm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy lâu năm, không có nghề nghiệp ổn định. Thông tin trinh sát nắm được, thời gian gần đây, Hà và Thái có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc, dù không làm gì nhưng bọn chúng vẫn có ma túy để sử dụng. Quá trình theo dõi di biến động của các đối tượng, các trinh sát biết được Hà và Thái thường xuyên móc nối với các đối tượng ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong để mua ma túy mang về Quỳ Châu vừa sử dụng, vừa bán lại kiếm lời.
 
Khoảng 5 giờ 20 phút ngày 6/6/2019, khi 2 đối tượng Lô Văn Hà và Lữ Văn Thái đi xe máy mang theo ma túy từ địa bàn Tri Lễ, huyện Quế Phong qua xã Châu Phong để đến thị trấn Tân Lạc (Quỳ Châu), Ban chuyên án lập tức tổ chức lực lượng mai phục, đón lõng các đối tượng. Ngay khi các đối tượng vừa di chuyển đến dốc Bù Xén thuộc xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu thì bị tổ mật phục khống chế, bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại chỗ là 79 gam hêrôin cùng một số vật chứng khác như xe máy, thẻ, điện thoại... 
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, đã móc nối với một số con nghiện ở địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong đặt mua ma túy mang về Quỳ Châu sử dụng và bán lại kiếm lời. Hành vi của các đối tượng dù rất kín kẽ nhưng đã không qua mắt được các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu.
 
Hiện, Chuyên án đang được Công an huyện tiếp tục đấu tranh, mở rộng. Được biết, đây là chiến công đầu trong đợt ra quân Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019 của CBCS Công an huyện Quỳ Châu. Chuyên án được khám phá thành công là động lực tinh thần để CBCS Công an huyện tiếp tục lập nhiều chiến công xuất sắc hơn trong đợt thi đua sắp tới.
.
Đ. Thắng
.