Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/gan-2-gio-dau-tri-voi-doi-tuong-ngao-da-nem-con-tu-tang-thuong-xuong-825302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/gan-2-gio-dau-tri-voi-doi-tuong-ngao-da-nem-con-tu-tang-thuong-xuong-825302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 2 giờ 'đấu trí' với đối tượng 'ngáo đá' ném con từ tầng thượng xuống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/11/2018, 10:06 [GMT+7]

Gần 2 giờ 'đấu trí' với đối tượng 'ngáo đá' ném con từ tầng thượng xuống

(Congannghean.vn)-Vợ chồng mâu thuẫn, người vợ bỏ đi, Hà mang theo đứa con 2 tuổi trong tình trạng “ngáo đá” đi tìm. Khi đến nhà 1 người quen tại phường Vinh Tân, TP Vinh, không thấy vợ ở đó, hắn xách đứa con leo lên tầng thượng của ngôi nhà 3 tầng, vừa chạy vừa la hét doạ ném con xuống đất. Khi Công an TP Vinh có mặt, vừa thuyết phục, vừa răn đe nhưng đối tượng vẫn không chịu đưa con xuống. Quá trình leo trèo giữa các mái nhà, đối tượng tuột tay làm đứa bé rơi xuống mái tôn. Hắn liền nhảy theo, tưởng để cứu con mình, không ngờ Hà vứt luôn đứa bé xuống đất. Rất may, lực lượng Công an đã chuẩn bị mọi phương án và đã cứu được cháu bé an toàn…

Đối tượng Lê Ngọc Hà
Đối tượng Lê Ngọc Hà

Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cho biết: Đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Ngọc Hà (SN 1985) trú tại khối 11, phường Hồng Sơn, TP Vinh để điều tra về hành vi ném con từ tầng thượng xuống đất.

Trước đó, theo nguồn tin từ quần chúng nhân dân, khoảng 9 giờ ngày 21/11, có 1 đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” đang xách đứa bé chạy trên tầng thượng của 1 ngôi nhà nằm trên đường Nguyễn Thúc Tự thuộc phường Vinh Tân. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Vinh lập tức cử các tổ công tác có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng tìm cách tiếp cận để giải cứu cháu bé. Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện người đàn ông bồng con di chuyển trên mái nhà có biểu hiện bị “ngáo đá”. Đối tượng cởi trần, kẹp đứa bé chừng 2 tuổi bên nách rồi liên tục vừa la hét vừa di chuyển khiến những người chứng kiến rùng mình kinh hãi.

Trong tình huống nguy cấp đó, có mặt tại hiện trường, Trung tá Nguyễn Hữu Cường một mặt xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh tăng cường lực lượng Cảnh sát 113, lực lượng Cảnh sát cứu nạn, cứu hộ; đồng thời chỉ đạo các lực lượng sử dụng các biện pháp tổng hợp để vây đỡ cháu bé, phòng xảy ra tình huống xấu nhất. Một mặt, dùng loa vận động, thuyết phục đối tượng để hắn cùng cháu bé rời khỏi nơi nguy hiểm. Tại đây, nhân thân đối tượng cũng nhanh chóng được làm rõ. Đó là Lê Ngọc Hà (SN 1985) trú tại khối 11, phường Hồng Sơn, còn có biệt danh là “Hà Đá”. Cháu bé đang bị Hà uy hiếp tính mạng chính là con đẻ của hắn, bé Lê Ngọc H.Đ. (SN 2016).

Gần 2 giờ đồng hồ, lực lượng Cảnh sát có mặt tại hiện trường dùng loa kêu gọi, thuyết phục Hà bình tĩnh để đảm bảo an toàn cho cháu bé. Phía trên mái nhà, Hà liên tục bế con chạy qua chạy lại và không ngừng la hét. Trước tình thế nguy hiểm trên, Công an TP Vinh đã sử dụng nệm và phao hơi cứu hộ, lưới đặt phía dưới đề phòng đối tượng thả cháu nhỏ hoặc anh ta tự ôm con nhảy xuống. Lúc này, lực lượng Công an vẫn tiếp tục dùng loa kêu gọi Hà bình tĩnh, không được gây tổn hại cho cháu bé nhưng đối tượng không hợp tác.

Sau khoảng 2 giờ thuyết phục bất thành, Cảnh sát lặng lẽ triển khai lực lượng áp sát các vách của mái nhà và khu vực lân cận nhằm khống chế đối tượng và giải cứu cháu bé. Trên tầng thượng mái nhà, đối tượng vẫn không ngừng xách tay con di chuyển. Đến 11 giờ 15 phút, Hà bất ngờ làm cháu Đ. rơi xuống mái tôn phía dưới. Không dừng lại đó, Hà nhảy theo nắm lấy con ném xuống đất. Rất may, lực lượng cứu hộ đã kịp ứng cứu phía dưới nên đã đỡ được cháu bé thành công.

Ngay lập tức, cháu bé được lực lượng Cảnh sát đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để cấp cứu trong tình trạng bị hoảng loạn về tinh thần. Riêng người bố tàn nhẫn, mất nhân tính đã bị Công an TP Vinh khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở cơ quan CSĐT.

Buổi chiều cùng ngày, khi đối tượng Lê Ngọc Hà có vẻ đã tỉnh táo trở lại, các điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh đã tiến hành lấy lời khai của đối tượng. Qua lời khai ban đầu được biết: Hà đã có 1 đời vợ và 2 đứa con. Hắn bị nghiện ma túy, đã được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Sau khi chia tay người vợ đầu, Hà lấy chị Nguyễn Thị P.T. và có với chị này cháu H.Đ.. Tuy nhiên, quá trình chung sống, Hà không lo chí thú làm ăn mà tiếp tục nghiện ma tuý.

Cũng theo lời khai của đối tượng thì trước khi sự việc xảy ra, giữa Hà và vợ có mâu thuẫn nên chị T. bỏ đi. Tối 20/11, Hà nghi ngờ chị T. đến nhà bà V. thuộc ngõ số 2, đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP Vinh nên dắt theo con trai đến tìm nhưng không thấy. Sáng 21/11, Hà tiếp tục dẫn con trai đến nhà bà V. để tìm vợ. Tại đây, không tìm thấy vợ, Hà bắt đầu có những hành động mất kiểm soát. Anh ta la hét, xin sữa cho con và nói "Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho...”. Sau đó, Hà cởi hết quần áo, chỉ mặc chiếc quần lót, “cắp nách” đứa con trai trèo lên tầng thượng của ngôi nhà 3 tầng này và di chuyển giữa các mái nhà của các hộ dân trong khu vực lân cận, vừa chạy vừa la hét. Quá trình này, Hà nhiều lần dọa vứt con xuống đất. Cháu bé hoảng sợ la hét, cố níu vào người bố. Nhiều lần người đàn ông này dọa đẩy con xuống hoặc cầm chân cháu bé kéo ngược lên. Chứng kiến cảnh đó, quần chúng nhân dân đã điện báo lực lượng Công an.

Trong diễn biến khác, tại Bệnh viện đa khoa TP Vinh, các bác sỹ điều trị cho cháu H.Đ. cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, cháu bé chỉ bị chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, tinh thần của bé vẫn đang rất hoảng loạn. Hiện, cháu vẫn đang được các bác sỹ tại đây theo dõi và điều trị.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Lê Ngọc Hà để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

.

Thùy Anh

.