Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/bat-doi-tuong-to-chuc-cho-nguoi-tron-sang-dai-loan-818523/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/bat-doi-tuong-to-chuc-cho-nguoi-tron-sang-dai-loan-818523/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng tổ chức cho người trốn sang Đài Loan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/10/2018, 15:00 [GMT+7]

Bắt đối tượng tổ chức cho người trốn sang Đài Loan

(Congannghean.vn)-Từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018, có 28 người đã liên lạc và chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản của Phan Đại Lợi. Tổng số tiền Lợi thu qua số tài khoản là 386 triệu đồng.
 
Chiều ngày 11/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can Phan Đại Lợi (SN 1988) về hành vi “ Tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài”.
 
Theo tài liệu cơ quan An ninh điều tra, vào cuối năm 2017, Phan Đại Lợi đã cho Nguyễn Văn Quang (SN 1978, trú tại xã Xuân Liên – huyện Nghi Xuân) mượn số tài khoản ngân hàng của mình để những người trước đây đã có thời gian lao động ở Đài Loan nhưng đã bị trục xuất về nước và cấm nhập cảnh vào Đài Loan chuyển tiền cho Nguyễn Văn Quang để Quang giúp họ nhập cảnh vào Đài Loan bằng con đường bất hợp pháp, với giá mỗi người đi đến Đài Loan là 6.500USD. 
Cơ quan an ninh đọc quyết định quyết định khởi tố đối tượng Phan Đại Lợi (ảnh: CA Hà Tĩnh)
Cơ quan an ninh đọc quyết định quyết định khởi tố đối tượng Phan Đại Lợi (ảnh: CA Hà Tĩnh)
Sau đó Nguyễn Văn Quang bảo Phan Đại Lợi thực hiện việc thu tiền đặc cọc trước cho Quang. Sau khi Lợi đồng ý, Quang cho những người nói trên số điện thoại của Lợi để họ liên lạc và nộp tiền cho Lợi. Từ 12/2017 đến ngày 3/2018 có 28 người đã liên lạc và chuyển tiền đặc cọc vào tài khoản của Lợi. Tổng số tiền Lợi thu qua số tài khoản là 386 triệu đồng.
 
Sau khi đã thu đủ tiền đặt cọc Lợi đưa số người này lên Lạng Sơn gặp một người phụ nữ và Lợi đưa cho người này 180.000.000 triệu đồng rồi giao các lao động cho người phụ nữ nói trên để đưa sang Trung Quốc. Sau đó người phụ nữ trên đã tìm cách đưa những người này vượt biên sang Trung Quốc, sau đó lên tàu đi sang Đài Loan.  Khi đến giáp bờ biển Đài Loan thì gặp tai nạn làm 2 người chết. Số còn lại bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ.
 
Với những chứng cứ thu thập được, xét thấy hành vi của Phan Đại Lợi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Đại Lợi (SN 1988, trú tại phòng 706, chung cư Phú Mỹ Trung, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) về tội “ Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” quy định tại khoản 3 Điều 349 Bộ luật hình sự.
 
Hiện cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật. Ai là nạn nhân, người có liên quan đến vụ việc nói trên xin liên hệ, phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan An ninh điều tra để được làm rõ.
.

Thu Hường

.