Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/chan-dung-2-doi-tuong-dot-xe-may-cua-doi-thu-o-nam-dan-798936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/chan-dung-2-doi-tuong-dot-xe-may-cua-doi-thu-o-nam-dan-798936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chân dung 2 đối tượng đốt xe máy của đối thủ ở Nam Đàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/06/2018, 15:26 [GMT+7]

Chân dung 2 đối tượng đốt xe máy của đối thủ ở Nam Đàn

(Congannghean.vn)-Tuy không trú cùng địa phương nhưng Đậu Đình Mạnh và Hồ Sỹ Giàu nhanh chóng trở thành cặp “bài trùng” vì giống nhau ở nhiều điểm: Không nghề nghiệp, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, là những đối tượng cộm cán, côn đồ tại địa phương. Mạnh từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, còn Giàu thường xuyên gây hấn, dọa chém giết người thân trong gia đình và hàng xóm khi những đòi hỏi về tiền bạc của mình không được thỏa mãn.

2 đối tượng Đậu Đình Mạnh và Hồ Sỹ Giàu
2 đối tượng Đậu Đình Mạnh và Hồ Sỹ Giàu

Đại tá Cao Tiến Mai, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết: Đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Đậu Đình Mạnh (SN 1990) trú tại xóm 13, xã Hồng Long và Hồ Sỹ Giàu (SN 1993) trú tại xóm 2, xã Nam Giang, cùng huyện Nam Đàn về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, sau khi tụ tập uống rượu bia thì vào khoảng 11 giờ ngày 5/6, Đậu Đình Mạnh và Hồ Sỹ Giàu chở nhau trên 1 xe máy di chuyển theo hướng đường Xô Viết, đến đoạn rẽ vào ngã ba quê ngoại Bác Hồ thì bắt gặp Trần Đình Long (SN 1988) trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn chạy xe máy theo chiều ngược lại. Cho rằng Long chạy xe máy lạng lách, đánh võng để “trêu ngươi, chọc tức” mình nên giữa 3 đối tượng đã có lời qua tiếng lại, thách thức nhau.

Bực tức vì bị chửi, Long rút tuýp sắt nhọn ra dọa Mạnh và Giàu song 2 đối tượng này cũng không phải “dạng vừa”, vẫn tiếp tục sáp sát để đánh Long. Thấy vậy, Long lên xe bỏ chạy khoảng 200 m thì bỏ xe máy bên lề đường, chạy vào một quán nhậu để trốn. Song, Mạnh và Giàu vẫn không dừng lại, chạy vào quán nhậu trên để tìm Long. Tại đây, giữa 3 đối tượng đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Long tiếp tục rút tuýp sắt nhọn đâm loạn xạ thì 1 phát trúng vào người Giàu. Được người dân xung quanh giải vây, Long nhân cơ hội bỏ chạy.

Mạnh và Giàu cay cú vì tìm không thấy Long, quay ra lấy xe thì thấy chiếc xe máy BKS 37L6-7331 của Long dựng ở ven đường, liền đạp xe ngã và mở nắp xăng, châm lửa đốt. Xong, cả hai bàn bạc phi xe về phòng trọ của Giàu ở TP Vinh để lấy thanh kiếm lên tìm Long. Tuy nhiên, khi chúng đang cầm 2 thanh kiếm lùng sục khắp các quán gần nơi xảy ra sự việc thì bị Công an huyện Nam Đàn phối hợp với Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên và Ban Công an xã Kim Liên tóm gọn.

Tuýp sắt nhọn và 2 thanh kiếm của 3 đối tượng Trần Đình Long, Hồ Sỹ Giàu cùng Đậu Đình Mạnh sử dụng trong cuộc xô xát
Tuýp sắt nhọn và 2 thanh kiếm của 3 đối tượng Trần Đình Long, Hồ Sỹ Giàu cùng Đậu Đình Mạnh sử dụng trong cuộc xô xát

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, Giàu và Mạnh là 2 đối tượng cộm cán, côn đồ tại địa phương. Tại xã Nam Giang, khi nhắc đến Hồ Sỹ Giàu, người dân nơi đây không ai là không biết, bởi “thành tích” bất hảo của gã. Giàu không có công ăn việc làm, thường xuyên sống lang thang. Y cũng từng cầm dao dọa giết người thân trong gia đình và gây xích mích với hàng xóm.

.

Thu Thủy

.