Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/lua-ban-vo-cu-778495/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/lua-ban-vo-cu-778495/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa bán vợ cũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 27/01/2018, 08:56 [GMT+7]

Lừa bán vợ cũ

(Congannghean.vn)-Trong lúc đang thiếu tiền tiêu xài, được anh họ rủ rê, đối tượng đã lừa bán cả vợ cũ sang Trung Quốc. Sau khi đào thoát trở về quê, nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của đối tượng đến cơ quan Công an.

2 đối tượng Lữ Văn Dương và Lữ Văn Khoa tại cơ quan điều tra
2 đối tượng Lữ Văn Dương và Lữ Văn Khoa tại cơ quan điều tra

Ngày 25/1, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận, cơ quan CSĐT Công an huyện vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Lữ Văn Khoa (SN 1989) và Lữ Văn Dương (SN 1994), cùng trú tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi mua bán người.

Trước đó, vào ngày 16/12/2017, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn tố cáo của chị Khun Thị C. (SN 1996) trú tại bản Xa Vang, xã Cà Tạ, huyện Kỳ Sơn về việc bị Lữ Văn Dương lừa bán sang Trung Quốc. Điều đáng nói, trước đó giữa Dương và chị C. có mối quan hệ vợ chồng. 2 người vừa ly thân được một thời gian ngắn thì chị C. đã bị Dương thúc ép, dụ dỗ bán ra nước ngoài để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tiếp nhận đơn của nạn nhân, nhận thấy nội dung tố cáo là có cơ sở, sự việc có tính chất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề, trong khi vấn nạn mua bán người trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đang có những diễn biến phức tạp nên lãnh đạo Công an huyện đã giao nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh.

Sau quá trình tích cực điều tra, Công an huyện phát hiện đối tượng Lữ Văn Dương đang làm phụ hồ cho một công trình xây dựng trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương nên đến tối 21/1 đã tiến hành bắt giữ. Mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn bắt thêm đối tượng Lữ Văn Khoa, là anh họ của Dương, được xác định là đồng phạm trong vụ án.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng đã khai nhận hành vi bán chị Khun Thị C. ra nước ngoài. Cụ thể, do cuộc sống vợ chồng không hợp nhau nên sau một thời gian chung sống, Dương và chị C. đã ly thân. Trong khi Dương làm thuê kiếm sống ở gần nhà thì chị C. đi làm thuê ở TX Cửa Lò. Cuối tháng 4/2017, Dương đang đi làm công nhân ở Hà Nội thì nhận được điện thoại của anh họ Lữ Văn Khoa nhờ tìm mối là các cô gái trẻ, phụ nữ bán sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài. Nghĩ đến vợ cũ, Dương liên lạc và rủ chị C. sang Trung Quốc làm thuê, sẽ có rất nhiều tiền. Ban đầu, chị C. không đồng ý vì không muốn xa gia đình nhưng Dương đe dọa, ép buộc khiến chị này phải miễn cưỡng đồng ý.

Ngay sau đó, Dương từ Hà Nội về TX Cửa Lò đón chị C. ra thị trấn Diễn Châu để hẹn gặp Khoa. Tại đây, chị C. và Dương được Khoa cùng 1 người phụ nữ đến đón và bắt xe đi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh). Sau đó, cả nhóm vượt biên sang Trung Quốc. Ở xứ người, chị C. đã bị nhóm người này bán cho 1 người đàn ông Trung Quốc với giá 70.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 250 triệu đồng). Giao dịch hoàn tất, Dương được Khoa chia số tiền 6.000 nhân dân tệ (khoảng 22 triệu đồng) để tiêu xài cá nhân. Về phần chị C., sau khi biết mình bị lừa bán, đã tìm cách bỏ trốn. Đến ngày 16/12/2017, chị C. trốn được về Việt Nam và viết đơn tố cáo hành vi của chồng cũ và đối tượng Khoa. Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.

.

Thiên Thảo

.