Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/triet-xoa-diem-mua-ban-su-dung-ma-tuy-tai-dien-chau-771024/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/triet-xoa-diem-mua-ban-su-dung-ma-tuy-tai-dien-chau-771024/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm mua bán, sử dụng ma túy tại Diễn Châu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/12/2017, 10:09 [GMT+7]

Triệt xóa điểm mua bán, sử dụng ma túy tại Diễn Châu

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện tại khách sạn do mình làm chủ, điểm bán lẻ ma túy do Phạm Giang Nam cầm đầu đã bị Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An triệt xóa.

Chủ khách sạn chuyên tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy

Đối tượng Phạm Giang Nam
Đối tượng Phạm Giang Nam

Vài năm trở lại đây, qua công tác theo dõi, nắm tình hình cũng như thông qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Diễn Châu phát hiện tại khách sạn Xanh của Phạm Giang Nam (SN 1965) trú tại khối 1, thị trấn Diễn Châu làm chủ có biểu hiện nghi vấn tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, gây bức xúc trong dư luận.

Năm 2003, Nam bị TAND huyện Diễn Châu xử phạt 12 tháng tù về tội cố ý gây thương tích cho hưởng án treo. Hắn cũng từng mở dịch vụ karaoke, tuyển “hàng” là những nhân viên trẻ đẹp để phục vụ khách nên hắn có mối quan hệ quen biết với nhiều đối tượng cộm cán trên địa bàn. Thời gian gần đây, hắn chuyển sang kinh doanh khách sạn. Khi khách sạn Xanh đi vào hoạt động được một thời gian, Nam chủ yếu lấy nơi này làm địa điểm giao “hàng” cũng như để cho các đối tượng nghiện tập trung sử dụng ma túy.

Cũng bởi các đối tượng có nhiều cách thức, thủ đoạn rất tinh vi và xảo quyệt nhằm qua mắt lực lượng chức năng như tạo vỏ bọc ngụy trang thuê phòng tại khách sạn để nghỉ ngơi, khi bị phát hiện, chúng tìm cách tiêu hủy vật chứng. Thậm chí, có một số đối tượng “ngáo đá” hết sức manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng thi hành nhiệm vụ nên gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, bắt giữ. Đã nhiều lần Công an huyện phối hợp với Công an thị trấn Diễn Châu tổ chức triệt xóa nhưng chưa có kết quả.

Xác định đây là điểm bán lẻ và sử dụng trái phép chất ma túy phức tạp trên địa bàn, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT, cuối tháng 11/2017, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành họp bàn, quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 117MĐ, tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm bắt giữ đối tượng cầm đầu Phạm Giang Nam. Nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là phải bắt quả tang hành vi phạm tội của các đối tượng. Ngay sau đó, nhất cử nhất động của đối tượng đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an.

Phá án

Đang trong quá trình điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như theo dõi di biến động của đối tượng, đến sáng 4/12, các trinh sát phát hiện 2 đối tượng nam thanh niên xuất hiện tại khách sạn Xanh. Xác định thời cơ phá án đã đến, 1 tổ công tác được lệnh mật phục xung quanh khu vực khách sạn, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang các đối tượng.

Kiên trì theo dõi, mật phục, bám sát di biến động của đối tượng, đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác phát hiện 2 đối tượng trên rời khỏi khách sạn đi về phía khu vực nhà hoang thuộc xã Diễn Thành. Nhận định 2 đối tượng này vừa hoàn tất việc giao dịch ma túy tại khách sạn và đến địa điểm khác để sử dụng, Ban chuyên án quyết định phá án. Chờ đến khi 2 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy, các trinh sát nhanh chóng ập vào bắt quả tang; đồng thời, thu giữ các tang vật liên quan, sau đó áp giải về trụ sở Công an huyện điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai tên là Nguyễn Đức Phương (SN 1982) trú tại xã Diễn Yên và Nguyễn Dĩnh (SN 1986) trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu. Vì đều nghiện ma túy nên vào thời điểm trên, Phương và Dĩnh đến khách sạn Xanh gặp Nam để mua 200.000 đồng ma túy đá. Sau khi hoàn tất việc giao dich, 2 đối tượng đến khu vực nhà hoang ở xã Diễn Thành để sử dụng thì bị Công an huyện bắt giữ.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an huyện Diễn Châu tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Phạm Giang Nam. Qua khám xét tại nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 2 gói ma túy đá có trọng lượng 7,5 gam, 2 điện thoại di động và 200.000 đồng.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nam đã phải cúi đầu nhận tội. Hiện, Công an huyện đang tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án. Như vậy, sau một thời gian kiên trì điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện Diễn Châu đã triệt xóa thành công điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn.

Chiến công xuất sắc của Công an huyện đã thực sự góp phần kìm chế tội phạm ma túy, đảm bảo ANTT, đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.