Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/nghien-game-di-cuop-tai-san-765108/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/nghien-game-di-cuop-tai-san-765108/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghiện game, đi cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/11/2017, 08:51 [GMT+7]

Nghiện game, đi cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Nghiện game, bỏ học, chẳng có công việc, thu nhập, một nhóm đối tượng 9X đã cùng nhau thực hiện hành vi cướp tài sản. Điều đáng nói, những thanh, thiếu niên trên đã có tiền án, tiền sự.

Ngày 2/11, thông tin từ Công an huyện Đô Lương cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Đình Long (SN 2002) trú tại xã Hòa Sơn và Ngô Xuân Mạnh (SN 1997) trú tại xã Yên Sơn, cùng huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi cướp tài sản.

2 đối tượng tại cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương
2 đối tượng tại cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương

Long và Mạnh tuy khác xã nhưng lại có mối quan hệ khá thân thiết do có nhiều đặc điểm chung. Cùng nghiện game, rồi bỏ học sớm, cả hai tiêm nhiễm nhiều thói hư tật xấu và có hành vi vi phạm pháp luật. Long tuy còn ít tuổi nhưng đã có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, trong khi Mạnh cũng không thua kém khi có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, từng bị xử phạt hành chính về việc sử dụng trái phép chất ma túy. Dù đã đi trường giáo dưỡng nhưng Mạnh chẳng lấy đó làm bài học mà tiếp tục rủ đứa em thân thiết sa lầy vào con đường phạm pháp. Gia đình khuyên răn, chính quyền giáo dục nhưng cả hai đều bỏ ngoài tai, thường xuyên liên hệ và chơi bời với những thanh, thiếu niên hư hỏng trên địa bàn.

Theo đó, vào hồi 23 giờ ngày 21/10/2017, như thường lệ, Long và Mạnh rủ nhau đến quán game ở xã Hòa Sơn chơi game. Quán này là địa điểm quen thuộc của rất nhiều thanh niên nghiện game trên địa bàn. Đó cũng là nơi các đối tượng tụ họp, rủ nhau thực hiện hành vi phạm pháp.

Trong người không có tiền tiêu xài, Long và Mạnh ra chỗ gửi xe thì thấy xe của Nguyễn Văn Anh (SN 1999) trú tại xóm 8, xã Bài Sơn cũng đang chơi game tại đây. Sau khi mượn xe của Văn Anh, cùng với Võ Văn Bắc (SN 2002) trú tại xã Hòa Sơn đang chơi game tại quán, Long và Mạnh đi về phía xã Thịnh Sơn. Đi giữa đường, xe hết xăng, 3 thanh niên dắt nhau đi bộ. Phát hiện thấy 3 thanh niên đi bộ ngược chiều, Mạnh tiến đến nói giọng đe dọa với 1 thanh niên trong nhóm để “xin” ít tiền.

Không được chấp thuận, Mạnh  tiếp tục đòi thanh niên đưa chiếc điện thoại trong người cho gã nhưng thanh niên trên vẫn không đưa. Dù được nạn nhân nói điện thoại hết pin nhưng Mạnh tiếp tục đe dọa rồi lục lấy chiếc điện thoại cảm ứng trong người nạn nhân. Không dừng lại, Mạnh tiến tới đạp vào người nam thanh niên; đồng thời, nhặt viên gạch bên đường tiếp tục dọa đánh 3 thanh niên trên. Có điện thoại, 2 đối tượng đưa đến tiệm cầm đồ để cắm lấy tiền tiêu xài.

Ngày 27/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Đình Long và Ngô Xuân Mạnh về hành vi cướp tài sản. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Mai Hậu

.