Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/cuop-giat-de-lay-tien-an-nhau-739421/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/cuop-giat-de-lay-tien-an-nhau-739421/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cướp giật để lấy tiền ăn nhậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/05/2017, 08:32 [GMT+7]

Cướp giật để lấy tiền ăn nhậu

(Congannghean.vn)-Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, hắn không lo làm ăn chính đáng mà kết giao với nhóm thanh niên đua đòi ăn chơi, lười lao động, thích nhậu nhẹt. Để có tiền mua sắm cá nhân và trả tiền cho chủ quán, hắn đã ra tay thực hiện phi vụ cướp giật tài sản một cách liều lĩnh, táo bạo.

Bị can Nguyễn Văn Tuấn
Bị can Nguyễn Văn Tuấn

Khoảng 21 giờ ngày 21/4, chị Nguyễn Thị Nguyệt trú tại xóm sông Lim, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn đi xe máy trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Nghĩa Lộc, bất ngờ bị 1 đối tượng là nam giới đi xe máy từ phía sau vượt lên, cướp giật chiếc túi da đeo bên hông. Trong khi giằng co, chị bị đối tượng cướp giật xô ngã xuống mặt đường cùng chiếc xe máy, bầm tím chân, tay, mặt mày trầy xước. Mặc dù bị đau nhưng chị Nguyệt cố gượng ngồi dậy hô hoán: “Cướp... Cướp... Bắt lấy tên cướp giật bà con ơi...”. Nghe tiếng hô cướp của chị Nguyệt, một số người đi trên đường liền đuổi theo bắt tên cướp giật tài sản nhưng hắn đã vù ga chạy mất dạng trong đêm.

Theo trình bày của chị Nguyệt tại Công an huyện Nghĩa Đàn, trong túi bị cướp giật có 1 điện thoại di động trị giá 5 triệu đồng, 1 thẻ ATM trong đó có 500 triệu đồng, 1 hộ chiếu mang tên Nguyễn Thị Nguyệt. Chị cho biết, không nhớ biển số và hãng xe nào nhưng qua ánh đèn pha phát hiện đối tượng đi xe máy màu đỏ đen. Xét thấy tính chất manh động, nguy hiểm của đối tượng, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 517G, tập trung lực lượng điều tra, sớm truy bắt đối tượng.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn, trực tiếp là Trung tá Nguyễn Văn Thái, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng ban Chuyên án, 2 tổ trinh sát được giao nhiệm vụ tiến hành truy xét, làm rõ đối tượng gây án. Một tổ được giao nhiệm vụ soát xét toàn bộ đối tượng có tiền án, tiền sự về trộm cắp, cướp tài sản trên địa bàn. Tổ còn lại tiến hành soát xét các đối tượng nghiện hút, tiêm chích ma túy, trộm cắp vặt, các thành phần không nghề nghiệp ổn định thường đi đêm, về khuya, nhậu nhẹt hàng quán.

Sau một thời gian tích cực điều tra, qua soát xét, thu thập tài liệu, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên trong Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng nghi vấn tên là Tuấn nhưng không rõ danh tính cụ thể. Tuấn thường xuất hiện trên đường Hồ Chí Minh, la cà hàng quán, ăn uống nhậu nhẹt say xỉn suốt ngày. Thậm chí có đêm Tuấn cùng bạn rượu ăn nhậu hết số tiền gần 2 triệu đồng nhưng không có trả, đành phải ký nợ chủ quán. Đặc biệt, Tuấn đi xe máy hãng Yamaha màu đỏ đen như bị hại trình bày.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Dưới sự chỉ đạo của Ban chuyên án, 2 ngày sau, danh tính đối tượng nghi can được làm rõ là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996) trú tại xóm Nam Phong, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn. Là con trai thứ 3 trong gia đình gia giáo, có nhân thân tốt, tuy nhiên, sau khi hết thời gian phục vụ trong quân ngũ, Tuấn trở về địa phương, không chí thú làm ăn mà chỉ thích nhậu nhẹt, trong khi tiền lúc nào cũng "cháy túi". Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, ngày 30/4, Công an huyện Nghĩa Đàn đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tuấn về hành vi cướp giật tài sản, thu giữ đầy đủ các tài sản mà hắn cướp giật đêm 21/4/2017 để trả lại cho bị hại.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, do đua đòi, ăn chơi, nhậu nhẹt và nợ nần, hắn đã nghĩ đến thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường để trả nợ. Nghĩ là ra tay hành động, biết đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Nghĩa Lộc xa dân cư, ít người qua lại, đêm 21/4, hắn đã đi xe máy từ xã Nghĩa Long đến đây chờ người đi qua đường để ra tay cướp giật tài sản.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, đang phục trong rậm cây, thấy chị Nguyệt đi xe máy qua, hắn lên xe máy bám theo sau. Khi chị Nguyệt đi đến đoạn đường vắng, quan sát trước mặt và sau lưng không thấy ai đi trên đường, hắn vù ga lao lên áp sát người chị Nguyệt và dùng tay phải cướp giật chiếc túi đeo bên hông chị Nguyệt. Cướp được tài sản, hắn vù ga đi thẳng đến một ngõ hẻm lục soát lấy hết tài sản và vứt túi vào lùm cây. Đã 3 lần Nguyễn Văn Tuấn định đưa điện thoại do phạm tội mà có lên TX Thái Hòa bán lấy tiền trả nợ cho chủ quán ăn nhưng biết Công an đang truy tìm nên hắn “án binh bất động”, quanh quẩn ở địa phương. Tuấn không ngờ Công an huyện Nghĩa Đàn đã sờ "đúng gáy" mặc dù hắn đã thay đổi áo quần, cắt tóc ngắn...

Sau khi khởi tố vụ án, ngày 5/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Tuấn về hành vi cướp giật tài sản để tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Thành Vinh

.