Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/lam-dung-tin-nhiem-chiem-doat-tai-san-truong-phong-giao-dich-linh-an-tu-739130/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/lam-dung-tin-nhiem-chiem-doat-tai-san-truong-phong-giao-dich-linh-an-tu-739130/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trưởng phòng giao dịch lĩnh án tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/05/2017, 16:49 [GMT+7]

Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trưởng phòng giao dịch lĩnh án tù

(Congannghean.vn)-Ngày 23/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1983, trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Nguyễn Văn Cường nguyên là trưởng phòng giao dịch xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu thuộc chi nhánh Ngân hàng Công thương Bắc Nghệ An. Trong thời gian làm trưởng phòng lợi dụng sự quen biết và lòng tin của khách hàng, Cường đã vay của 9 người với tổng số nợ lên tới hơn 4 tỷ đồng. Tất cả số tiền trên được Cường dùng để chơi cá độ bóng đá và tiêu xài cá nhân. Đến ngày 6/9/2016, biết không có khả năng thanh toán cho các con nợ, Cường đã xin thôi việc đồng thời tìm cách trốn ra nước ngoài để trốn nợ và tránh việc xử lý của pháp luật. 

 
Tuy nhiên, đến ngày 28/11/2016 khi Cường chuẩn bị ra sân bay Nội Bài để xuất ngoại thì bị lực lượng công an bắt giữ.Tại phiên tòa Nguyễn Văn Cường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải và xin hứa sẽ trả toàn bộ số tiền chiếm đoạt. Xét mực độ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Cường 9 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo phải hoàn trả toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho các bị hại.
.

PV

.