Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/chuyen-hang-cuoi-nam-cua-2-nu-quai-thanh-vinh-719586/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/chuyen-hang-cuoi-nam-cua-2-nu-quai-thanh-vinh-719586/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyến 'hàng' cuối năm của 2 'nữ quái' thành Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/01/2017, 08:40 [GMT+7]

Chuyến 'hàng' cuối năm của 2 'nữ quái' thành Vinh

(Congannghean.vn)-Do đã tính toán hết sức kỹ lưỡng cho chuyến “hàng” lớn cuối năm, nên 2 “nữ quái” thành Vinh tưởng rằng có thể thoải mái ăn chơi trong dịp Tết. Nào ngờ, mọi hành tung của chúng đã nằm trong “tầm ngắm” của Ban chuyên án 111MD. Chúng đã bị bắt quả tang khi đang mang theo gần 5 kg ma tuý đá trở về TP Vinh…

Công an TP Vinh cùng cơ quan chức năng giám định số ma túy bị thu giữ
Công an TP Vinh cùng cơ quan chức năng giám định số ma túy bị thu giữ

Chuyên án 111MD

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết: “Khoảng 2 tháng trước, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng trinh sát Công an TP Vinh phát hiện một đường dây ma tuý lớn do “nữ quái” Nguyễn Thị Thảo (còn gọi là Thảo An) trú tại khối 13, phường Quang Trung, TP Vinh cầm đầu, với thủ đoạn móc nối với các đối tượng bên kia biên giới Việt - Lào thông qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để thẩm lậu ma tuý, nhất là ma tuý đá về Vinh rồi mang đi tiêu thụ”.

Nhằm góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, nhất là trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, lãnh đạo Công an TP Vinh đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 111MD do Trung tá Nguyễn Hữu Cường làm Trưởng ban để đấu tranh, triệt xoá đường dây này.

Sau khi Chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng ban Chuyên án, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an TP Vinh được huy động vào cuộc điều tra. Sau một thời gian sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát trong Ban chuyên án phát hiện đối tượng Thảo thường xuyên đi cùng một “nữ quái” khác tên là Tống Thị Trang (SN 1976) trú tại khối 2, cùng phường. Vốn là 2 đối tượng nghiện ma tuý đá nặng, kẻ chồng bỏ, người chồng rơi vào vòng lao lý, chúng nhanh chóng kết thân và tạo thành “cặp bài trùng” trong giới buôn “hàng trắng” của thành Vinh.

Mặc dù buôn ma tuý đá với số lượng lớn từ bên kia biên giới về, tuy nhiên, với nhiều thủ đoạn tinh vi, 2 đối tượng này đã nhiều lần thoát khỏi vòng vây của lực lượng Công an. Với quyết tâm phá án thành công, Công an TP Vinh đã huy động một lực lượng lớn tham gia vào Ban chuyên án.

2 đối tượng bị bắt giữ
2 đối tượng bị bắt giữ

Sa lưới

Hơn 2 tháng ròng rã xác minh, điều tra truy tìm các đối tượng trong đường dây, các trinh sát, điều tra viên của Ban chuyên án đã gặp không ít khó khăn, vất vả. Bởi Thảo và Trang thường xuyên thay đổi chỗ ở nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng   Công an và tai mắt quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, bằng sự mưu trí, dũng cảm, Chuyên án đã được khám phá thành công.

Theo đó, chiều 11/1, nhận được nguồn tin Thảo và Trang vừa rời khỏi nhà, di chuyển theo hướng TP Vinh -  Hà Tĩnh, các trinh sát trong Ban chuyên án nhận định, rất có thể đây là chuyến “hàng” cuối năm của đường dây này sau thời gian im hơi lặng tiếng, tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, nên chúng sẽ lấy với số lượng lớn để phục vụ các đối tượng nghiện trong dịp Tết.

Xác định thời cơ phá án đã đến, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Ban chuyên án 111MD nhanh chóng họp bàn và quyết định chia thành 5 mũi tiến công chốt chặn tại các điểm nghi vấn đối tượng sẽ đi qua để phục kích. Đúng như dự đoán, sau khi rời khỏi nhà, chúng đã đi bằng phương tiện vận tải công cộng để có mặt tại vùng biên giới thuộc khu vực Cửa khẩu Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Chỉ xuất hiện bất ngờ trong chốc lát, hai “nữ quái” lại nhanh chóng vẫy chiếc xe taxi Vạn Xuân để trở về.

Tuy nhiên, khi chúng vừa đến khu vực cầu Bến Thuỷ 2 thuộc địa phận xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, các mũi trinh sát thuộc Ban chuyên án bất ngờ xuất hiện. Qua kiểm tra nhanh trên taxi, Ban chuyên án phát hiện Thảo, Trang cùng chiếc ba lô với nhiều biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng Công an phát hiện trong chiếc ba lô có một gói được bọc kỹ bằng vỏ của gói trà Trung Quốc, trong đó có 4,98 kg nghi ma tuý dạng đá.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Ngay lập tức, đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định số ma tuý trên chính là ma tuý đá. Khám xét người đối tượng, Ban chuyên án còn thu giữ thêm 9 ĐTDĐ, 11 triệu đồng, 1 quyển hộ chiếu, 1 CMND và 1 cân tiểu ly. Qua đấu tranh khai thác, hiện các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Chuyên án đang được cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

.

Thuỳ Anh

.