Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/bat-qua-tang-nhom-doi-tuong-danh-bac-719306/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/bat-qua-tang-nhom-doi-tuong-danh-bac-719306/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/01/2017, 16:08 [GMT+7]

Bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc

(Congannghean.vn)-Ngày 14/1/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi đánh bạc.

 Nhóm đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Nhóm đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Thời gian gần đây, Công an huyện Yên Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc trên địa bàn xã Liên Thành có một ổ nhóm chuyên tổ chức đánh bạc, gây phức tạp tình hình ANTT, khiến nhiều người bức xúc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát khẳng định những thông tin quần chúng nhân dân cung cấp là có cơ sở. Trước tình hình trên, để nhanh chóng triệt xóa ổ nhóm đánh bạc này, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Cảnh sát điều tra Tổng hợp tổ chức triển khai lực lượng phá án.

Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan Công an đã gặp không ít khó khăn, bởi các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm đánh bạc, có người canh gác cẩn thận để đối phó với lực lượng Công an. Tuy nhiên, vào ngày 9/1/2017, cơ quan Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, vào đêm 10/1, ổ nhóm này sẽ tổ chức đánh bạc tại nhà của Phạm Xuân Dũng (SN 1983) ở xóm 7, xã Liên Thành.

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10/1/2017, khi xác định được địa điểm các con bạc đang say sưa sát phạt nhau, một mũi trinh sát được lệnh ập vào nhà Phạm Xuân Dũng, bắt quả tang 5 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức đánh bài ba cây, gồm: Phạm Xuân Dũng, Đặng Văn Quyết, Đặng Minh Cường, Nguyễn Công Thao và Nguyễn Bá Hợp, đều trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 12,2 triệu đồng trên chiếu bạc; thu trong người các đối tượng 2,7 triệu đồng; 3 điện thoại di động và 2 bộ bài túlơkhơ.

Tang vật thu được tại hiện trường
Tang vật thu được tại hiện trường

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, các đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tụ tập bài bạc và các tệ nạn xã hội, trong đó Phạm Xuân Dũng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Vinh Thành

.