Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/chap-nhau-cau-noi-nguoi-mat-mang-ke-vuong-vong-lao-ly-706036/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/chap-nhau-cau-noi-nguoi-mat-mang-ke-vuong-vong-lao-ly-706036/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chấp nhau câu nói, người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/10/2016, 16:13 [GMT+7]

Chấp nhau câu nói, người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý

(Congannghean.vn)-Sẵn có men rượu trong người, cộng với việc chấp nhau câu nói, giữa 2 nhóm thanh niên xảy ra xô xát. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi các đối tượng sau khi bỏ chạy lại tìm nhau để nói chuyện “lý lẽ”. Hậu quả, người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý khi cả hai tuổi đời còn trẻ.

Đối tượng Trương Văn Giáp
Đối tượng Trương Văn Giáp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 1/10/2016, giữa 2 nhóm thanh niên đến từ địa bàn giáp ranh 2 huyện Quỳ Hợp và Tân Kỳ. Nhóm thứ nhất gồm 7 người, đi trên 3 xe máy rủ nhau đi dự đám cưới một người bạn tên Trang ở xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ; gồm: Trương Văn Xao (SN 1998), Trương Văn Dũng (SN 1995), Nguyễn Văn Trường (SN 1998), Nguyễn Văn Tùng (SN 1996), Trương Văn Lam (SN 2001), Phan Văn Huy (SN 2002) và Trương Văn Kiên, cùng trú tại xóm Xẹt, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Trong đó, Xao chở Dũng, Trường chở Tùng. Trước khi đi, Xao lấy một thanh kiếm mang theo.

Nhóm thứ 2 gồm 4 người: Nguyễn Văn Minh (SN 1993) trú tại xóm Đồng Nang, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp; Trương Văn Giáp (SN 1993), Trương Văn Đồng (SN 1994) và Nguyễn Văn Biểu (SN 1993), cùng trú tại xóm Hoàng Trang, xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ. Trước đó, 4 người này đã uống rượu tại nhà Minh. Sau cuộc nhậu, Minh chở Giáp, Đồng chở Biểu đi đến ngã ba Hoàng Trang thuộc xã Tân Xuân. Tại đây, nhóm này vô tình gặp Phạm Văn Anh (SN 1995) trú tại xóm Xuân Yên, xã Tân Xuân.

Cùng thời điểm trên, nhóm của Xao chia thành 3 tốp, đi trên 3 xe máy cũng lần lượt có mặt tại khu vực trên. Lúc này, Xao dừng xe lại chỗ Minh và hỏi: Các anh đi chơi à? Minh trả lời: Ừ! Các em đi chơi à? Tiếp nối cuộc trò chuyện, Dũng hỏi: Có phải các anh ở xóm Đồng Nang không? Câu hỏi của Dũng bị “ngó lơ”. Không lâu sau đó, sẵn có ma men trong người, Giáp sẵng giọng đáp lại với câu nói không mấy thiện chí rồi dùng tay đẩy Xao khiến chiếc xe máy loạng choạng, Dũng và Xao ngồi trên xe ngã xuống đường.

Thấy Giáp xô Xao, Dũng nhanh tay ôm Giáp và vật xuống, rồi lấy thanh kiếm để trên xe máy với mục đích đe dọa Giáp. Tuy nhiên, lúc này, Giáp nhanh chân chạy lại ôm Xao nên kế hoạch của Dũng không thành. Thấy tình hình ngày càng căng thẳng, phức tạp, Minh nói với Giáp: Đẩy hắn ra mà chạy! Nghe lời, Giáp đẩy Xao ra rồi cả nhóm gồm Minh, Giáp, Đồng và Biểu bỏ chạy. Thời điểm xảy ra xô xát nói trên, 5 người gồm Trường, Tùng, Lam, Huy và Kiên thuộc nhóm Xao do đã đi trước nên không tham gia.

Sau khi nhóm Giáp bỏ chạy, Xao và Dũng nhanh chóng đi về hướng UBND xã Tân Xuân. Trước đó, tuy đã tháo lui nhưng vì men rượu chưa tan, Giáp vẫn nuôi ý định “trả thù”. Trên đường bỏ chạy, đối tượng này phát hiện một đoạn gậy gỗ bên đường nên đã mang theo, đợi thời cơ để “xử” Xao và Dũng. Đi được một đoạn, Giáp ngoái đầu nhìn lại phía ngã ba Hoàng Trang. Thấy Dũng và Xao quay lại, Giáp nhanh chóng chạy lại khu vực này. Một lúc sau, chờ đến thời điểm Xao và Dũng đi xe máy qua chỗ mình đứng, Giáp lập tức ra tay.

Theo đó, đối tượng cầm đoạn gậy gỗ nhặt được bên đường ném thẳng vào người “đối thủ”. Lúc này, phát hiện mình bị tấn công, Xao (điều khiển xe máy) lập tức cúi đầu xuống. Đoạn gậy trúng ngực Dũng khiến chiếc xe đi loạng choạng được 20 m thì cả xe và người đâm vào cột mốc bên đường rồi trượt dài thêm 20 m và đâm vào đống đá bên đường. Cú va chạm mạnh khiến Xao tử vong, Dũng bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Công an huyện Quỳ Hợp và Công an 2 xã Tân Xuân, Hạ Sơn nhanh chóng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc để bảo vệ hiện trường.

Tại đây, nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an 2 huyện đã điện báo đề xuất Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp điều tra, làm rõ. Theo đó, một tổ công tác gồm 5 CBCS dày dạn kinh nghiệm nhanh chóng lên đường, phối hợp với Công an địa phương nơi xảy ra vụ việc tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra theo dấu vết “nóng”.

Qua thu thập thông tin, lời khai của các nhân chứng, tổ công tác nhanh chóng tìm đến nhà Giáp, yêu cầu đối tượng hợp tác điều tra. Tuy nhiên, tại thời điểm trên, Giáp không có mặt tại địa phương. Theo người thân của Giáp, không ai rõ hắn bỏ đi đâu và làm gì.

Tiến hành thu thập thông tin liên quan đến đối tượng, tổ công tác nhận định có khả năng Giáp đang trên đường bỏ trốn ra Hà Nội (là nơi hắn làm việc trước khi trở về quê) hoặc vào Đồng Nai - nơi vợ con hắn đang sinh sống nên đã nhanh chóng điện báo cho Công an các huyện, thị thuộc tuyến Quốc lộ 48 (Nghĩa Đàn, TX Thái Hòa) yêu cầu phối hợp truy bắt đối tượng.

Đến khoảng 9 giờ ngày 2/10, lực lượng Công an nhận được nguồn tin đáng tin cậy: Có 1 nam thanh niên mặc quần đùi, chân đất đi vào một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện Tân Kỳ mua 1 khẩu trang và 1 mũ, nghi là Giáp. Ngay lập tức, tổ công tác tổ chức họp “nóng” để bàn kế hoạch truy bắt đối tượng. Sau khi thống nhất phương án tác chiến, các CBCS tỏa ra nhiều hướng với quyết tâm bắt giữ đối tượng trong thời gian sớm nhất. Đến 12 giờ cùng ngày, Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ thành công Trương Văn Giáp tại một ngã 3 trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Nghĩa Đàn khi hắn đang chuẩn bị đón xe đi Đồng Nai.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Giáp về hành vi giết người và tạm giam đối tượng để phục vụ công tác điều tra mở rộng.

.

Hồng Hạnh

.