Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/tu-trom-cap-den-cuong-doat-tai-san-696203/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/tu-trom-cap-den-cuong-doat-tai-san-696203/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ trộm cắp đến cưỡng đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/08/2016, 07:14 [GMT+7]

Từ trộm cắp đến cưỡng đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Chỉ sau 24 giờ đồng hồ kiên trì điều tra, theo dõi, mật phục, tối 13/8/2016, Công an xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ đã bắt giữ đối tượng Tạ Ngọc Khánh (SN 1996) trú tại xóm 5, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về hành vi trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Tạ Ngọc Khánh
Đối tượng Tạ Ngọc Khánh

Vào khoảng 1 giờ ngày 13/8/2016, lợi dụng sơ hở của gia đình anh Hà Văn Vinh (SN 1993) trú tại xóm Hạ Sưu, xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ, kẻ gian đã đột nhập vào phòng ngủ của hai vợ chồng anh Vinh lấy trộm 1 điện thoại di động Iphone 6 trị giá 16 triệu đồng và 1 chiếc ví bên trong có 100.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.

Sau khi phát hiện tài sản bị mất trộm, anh Vinh đã lấy điện thoại khác gọi vào số máy của điện thoại Iphone 6 trên thì thấy vẫn liên lạc được nhưng kẻ gian không nghe máy. Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, đối tượng dùng điện thoại gọi cho anh Vinh yêu cầu đưa cho hắn 5 triệu đồng và ra điều kiện không được báo Công an thì hắn sẽ trả lại tài sản.

Không còn cách nào khác, anh Vinh đành rủ thêm 3 người khác đến địa điểm mà đối tượng đã hẹn, đó là quán bia Chung Nhật thuộc xóm Tân Thái, xã Tân Phú để tiến hành “giao dịch”. Tuy nhiên, đứng từ xa quan sát, phát hiện anh Vinh đi cùng với nhiều người nên đối tượng đã không đồng ý giao dịch nữa.

Đến 11 giờ 30 phút ngày 13/8, anh Vinh lên Công an xã Tân Phú trình báo về vụ việc. Ngay sau khi nhận được nguồn tin từ bị hại cung cấp, nhận định đối tượng sẽ tiếp tục gọi điện cho anh Vinh yêu cầu giao dịch tiền và tài sản tại một địa điểm khác, Ban Công an xã Tân Phú đã lập phương án, triển khai lực lượng quyết tâm bắt giữ đối tượng.

Đúng như dự đoán, đến khoảng 19 giờ 30 phút ngày 13/8, đối tượng tiếp tục gọi điện cho anh Vinh hẹn 20 giờ 30 phút cùng ngày có mặt tại khu vực xóm 1, xã Nghĩa Đồng để chuộc lại tài sản, đồng thời không quên yêu cầu anh Vinh phải đi một mình. Nắm được thông tin và thời gian mà đối tượng đã đưa ra, ngay lập tức, Ban Công an xã Tân Phú đã triển khai lực lượng theo dõi, mật phục, bám sát xung quanh khu vực xóm 1, xã Nghĩa Đồng nhằm bắt quả tang đối tượng.

Tuy nhiên, đến 20 giờ 30 phút, anh Vinh đến địa điểm đã hẹn thì đối tượng bất ngờ thay đổi địa điểm. Đợi 2 tiếng đồng hồ sau, đối tượng tiếp tục nhắn tin cho anh Vinh hẹn đến ngay cầu Bàu Lùng, giáp ranh giữa xóm Hạ Sưu, xã Tân Phú và xã Nghĩa Đồng để tiến hành “giao dịch”.

Đúng hẹn, anh Vinh đến cầu Bàu Lùng chờ. Tại thời điểm này, lực lượng Công an xã dưới sự chỉ đạo của đồng chí Bùi Đức Thắng, Trưởng Công an xã cũng đã mật phục dưới chân cầu Bàu Lùng chờ thời cơ thích hợp vây bắt đối tượng.

Một lúc sau, xuất hiện một đối tượng đi bộ, bịt khẩu trang tiến đến đứng cách anh Vinh khoảng 10 m. Sau khi quan sát thấy anh Vinh chỉ đến một mình, hắn lấy đèn pin dọi vào người anh Vinh yêu cầu lấy tiền ra đếm để kiểm tra. Thấy tiền đã đủ 5 triệu đồng, đối tượng lập tức chạy đến đưa điện thoại cho anh Vinh, đồng thời cướp toàn bộ số tiền trên tay anh Vinh rồi bỏ chạy. Lo sợ đối tượng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nên anh Vinh hốt hoảng bỏ chạy theo hướng ngược lại.

Thấy vậy, Công an xã Tân Phú lập tức tiến hành truy đuổi đối tượng, đến khu vực vườn nhà của Tạ Ngọc Khánh (SN 1996) ở xóm 5, xã Nghĩa Đồng thì mất hút. Khi lực lượng chức năng vào nhà kiểm tra thì thấy Khánh cùng bố mẹ đang ở nhà. Khánh cho biết, vừa mới đi chơi game về thì gặp mưa nên đầu tóc bị ướt. Tuy nhiên, thái độ cũng như hành vi lúc giao tiếp của Khánh có nhiều biểu hiện rất đáng ngờ.

Xác định đây chính là đối tượng nghi vấn, khoảng 24 giờ ngày 13/8, Công an xã Tân Phú đã phối hợp với Công an xã Nghĩa Đồng triệu tập Tạ Ngọc Khánh lên trụ sở Công an làm việc. Qua đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 0 giờ 30 phút ngày 14/8, đối tượng Tạ Ngọc Khánh đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp.

Theo đó, để có tiền tiêu xài cá nhân, hắn đã đột nhập vào nhà anh Hà Văn Vinh lấy trộm tài sản rồi buộc anh Vinh phải đưa 5 triệu đồng để chuộc lại chính tài sản của mình, nếu không hắn sẽ không trả lại điện thoại và hủy hết giấy tờ cá nhân. Tối 13/8, sau khi cướp 5 triệu đồng trên tay anh Vinh, hắn nhanh chân bỏ chạy về nhà. Phát hiện lực lượng Công an truy đuổi phía sau, Khánh lập tức nhảy qua hàng rào chạy vào nhà cất tiền và giấu chiếc ví của bị hại trong túi đồ của mẹ, rồi thay quần áo để tạo bằng chứng ngoại phạm.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Công an xã Tân Phú đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục điều tra xử lý, đồng thời, trao trả toàn bộ tài sản cho bị hại.

.

Hằng Nga

.