Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/dung-sung-thi-uy-ngang-nhien-cuong-doat-tai-san-681344/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/dung-sung-thi-uy-ngang-nhien-cuong-doat-tai-san-681344/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dùng súng thị uy, ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/06/2016, 15:53 [GMT+7]

Dùng súng thị uy, ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Sáng 2/6, Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản, được quy định tại Điều 135 Bộ luật Hình sự.

4 đối tượng bị bắt giữ
4 đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 30/5, Phạm Quang Minh (SN 1980) trú tại khu phố Hưng Thịnh mang theo súng thể thao cùng Phạm Ngọc Trung (SN 1991) trú tại khu phố 1, phường Sông Trí, cùng TX Kỳ Anh; Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991) và Hồ Công Huy (SN 1988) cùng trú tại thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh đến khu vực ruộng lúa thuộc 2 xã Kỳ Thọ và Kỳ Khang với mục đích đe dọa, uy hiếp các chủ máy gặt lúa để thu tiền.

Tại đây, Minh bảo Trung và Dũng đến dừng các máy gặt đang hoạt động tại thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang. Theo đó, Trung và Dũng đến khu vực ruộng Nậy thuộc thôn Hoàng Dụ đe dọa, yêu cầu anh Mai Văn Đức (SN 1977) trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang dừng máy gặt lúa.

Trước yêu sách vô lý của Trung và Dũng, anh Đức và một số người dân xã Kỳ Khang đã phản ứng quyết liệt. Lúc này, 2 đối tượng này đã quay lại báo cáo tình hình với Minh.

Ngay sau đó, Minh cùng 3 đối tượng Trung, Dũng, Huy mang theo súng đến khu vực anh Đức đang gặt lúa. Tại đây, Minh yêu cầu anh Đức phải dừng ngay máy gặt lúa, còn nếu muốn tiếp tục gặt thì phải đưa cho nhóm của Minh 1 triệu đồng.

Trước đòi hỏi vô lý trên, một số người dân đã lên tiếng phản đối, trong đó anh Nguyễn Minh Châu (SN 1973) trú tại thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang là người phản đối quyết liệt nhất. Nổi máu côn đồ, Trung liền lấy cuốc bổ thẳng vào người anh Châu làm anh bị thương ở cánh tay phải. Thấy anh Châu bị nhóm của Minh đánh trọng thương, còn Minh đang cầm khẩu súng trong tay với vẻ mặt giận giữ nên anh Đức đành "ngậm bồ hòn làm ngọt", lấy tiền đưa cho Minh để tiếp tục gặt lúa.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Phạm Quang Minh, Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Tiến Dũng và Hồ Công Huy; đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo Điều 135 Bộ luật Hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn cho biết thêm: Vào mùa thu hoạch, nhiều đối tượng đã đứng ra "bảo kê máy gặt" để cưỡng đoạt tài sản. Nếu các chủ máy không chịu nộp tiền theo yêu cầu, chúng sẵn sàng dùng hung khí tấn công, "cấm" không cho máy gặt hoạt động, hoặc không được di chuyển vào địa bàn nếu không nộp "phí".

Thực trạng trên gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xử lý. Song, quá trình điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ gặp không ít khó khăn vì nạn nhân bị các đối tượng “dằn mặt”, đe dọa và sợ bị trả thù nên không dám trình báo với cơ quan chức năng.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng "bảo kê máy gặt" trên địa bàn huyện Kỳ Anh nói riêng, toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung, Công an huyện đề nghị người dân và các chủ máy gặt khi thấy xuất hiện sự việc như trên cần báo ngay với cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng.

.

Văn Hùng - Đình Vũ

.