Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/tron-truy-na-van-mua-ban-ma-tuy-686386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/tron-truy-na-van-mua-ban-ma-tuy-686386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trốn truy nã vẫn mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/07/2016, 14:07 [GMT+7]

Trốn truy nã vẫn mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-“Cõng” trên vai lệnh truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy, Vũ Đình Việt bỏ trốn khỏi địa phương để tiếp tục bán lẻ ma túy và “đập đá”. Sau một thời gian lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam, hắn trở về quê, trốn lên TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, thuê nhà nghỉ để mua bán, sử dụng ma túy đá. Khi bị lực lượng Công an phát hiện, vây bắt, hắn sử dụng hung khí chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, với tinh thần cương quyết, khôn khéo và sự mưu trí, dũng cảm, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp Công an TX Thái Hòa đã khống chế, bắt giữ thành công đối tượng.

Đối tượng Vũ Đình Việt
Đối tượng Vũ Đình Việt

Mặc dù đã có vợ và 2 con nhưng thay vì làm ăn chân chính, chăm lo cho tổ ấm gia đình, Vũ Đình Việt thường xuyên vắng nhà, đi theo đám thanh niên xấu để tiêm chích ma túy. Để có tiền ăn chơi tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Việt tham gia vào đường dây mua bán lẻ ma túy.

Sau khi biết tin các đối tượng cầm đầu bị Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bắt giữ, Vũ Đình Việt đã nhanh chóng trốn khỏi địa phương và bị cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu ra quyết định truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy vào đầu năm 2016.

Trong thời gian “cõng” lệnh truy nã, mặc dù Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với gia đình động viên Việt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, nhưng đối tượng đã cắt đứt liên lạc với gia đình.

Sau một thời gian lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam, Vũ Đình Việt trở về Nghệ An và lên TX Thái Hòa “kết nối” với một số bạn nghiện trước đây để mua bán và sử dụng ma túy đá. Địa điểm chúng chọn để giao dịch “hàng” là các nhà nghỉ nằm sâu trong thị xã.

Thông qua công tác quản lý địa bàn, Đội Điều tra tổng hợp Công an TX Thái Hòa phát hiện 1 nhóm thanh niên thường xuất hiện tại các nhà nghỉ, khách sạn có biểu hiện mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Để đấu tranh, làm rõ, Đội đã lập kế hoạch điều tra, xác minh. Theo đó, các trinh sát, điều tra viên đã có mặt tại địa bàn nơi các đối tượng lạ mặt thường lui tới để theo dõi. Sau 1 tuần mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện 1 đôi nam nữ thường đến nhà nghỉ Sông Hiếu, thuộc địa bàn khối Tây Hồ, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa thuê phòng nghỉ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định nam thanh niên trên là Vũ Đình Việt (SN 1983) trú tại xóm 11, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, đang bị Công an huyện Quỳnh Lưu truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Còn đối tượng nữ tên là H., quê ở huyện Quế Phong. H. có hình thức ưa nhìn nhưng do đua đòi ăn chơi, sớm “bập” vào ma túy nên bị chồng bỏ cách đây 2 năm. Do đang bị truy nã nên Vũ Đình Việt đã dùng CMND của H. để thuê phòng nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Xác định Việt “cặp bồ” với  H. để bán lẻ và sử dụng ma túy đá, kế hoạch bắt quả tang Vũ Đình Việt cùng đồng bọn được triển khai. Là đối tượng có “thâm niên” về mua bán “hàng trắng” nên thủ đoạn hoạt động của Việt và đồng bọn hết sức kín kẽ.

Sau khi nhận được tin báo về việc Việt cùng tình nhân sẽ rời TX Thái Hòa đến một huyện khác để trốn lệnh truy nã, tiếp tục bán lẻ ma túy và đập đá, phương án bắt Vũ Đình Việt được triển khai. Ngày 13/5/2016, Thượng úy Vương Tuấn Dũng, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ huy mũi trinh sát bắt đối tượng Việt. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, lợi dụng sơ hở của đối tượng, các trinh sát nhanh chóng ập vào phòng để bắt giữ.

Khi thấy lực lượng Công an xuất hiện, Việt rút dao bầu chống trả quyết liệt hòng trốn thoát. Tuy nhiên, khi Việt vừa trèo qua cửa sổ, 2 trinh sát đã nhanh chóng lao đến quật ngã đối tượng xuống nền nhà và tước hung khí.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Lực lượng Công an đã thu giữ  tang vật gồm: 1 xe máy Exciter, 1 dao bầu, các dụng cụ dùng để đập đá và 2 gam ma túy đá. Tiến hành xác minh chiếc xe máy mà Việt đang sử dụng, cơ quan chức năng phát hiện số khung, số máy đã bị đục, nghi là do phạm tội mà có.

Sau khi củng cố hồ sơ, lấy lời khai ban đầu, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã chuyển giao đối tượng Vũ Đình Việt và toàn bộ vật chứng liên quan cho cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hữu Trọng

.