Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/ve-vu-viec-2-nguoi-hang-xom-cung-chet-bat-thuong-654937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/ve-vu-viec-2-nguoi-hang-xom-cung-chet-bat-thuong-654937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ việc 2 người hàng xóm cùng chết bất thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/12/2015, 15:11 [GMT+7]

Về vụ việc 2 người hàng xóm cùng chết bất thường

(Congannghean.vn)-Sau cái chết của Nguyễn Đình T., khi cơ quan Công an đang trong quá trình điều tra nguyên nhân thì một ngày sau đó, bất ngờ phát hiện thêm thi thể một nam giới trên đồi. Nạn nhân này được xác định là hàng xóm và là nghi can có liên quan đến cái chết của ông T. trước đó. Sự việc xảy ra tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường liên tiếp của hai người đàn ông là Nguyễn Đình T. (75 tuổi) và  Hồ Văn H. (44 tuổi), cùng trú thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, rạng sáng 20/12, một số người dân đi làm đồng phát hiện ông T. nằm chết bất thường trên cầu Máng, thuộc địa phận xã Sơn Trung trong tư thế nằm úp mặt xuống đất, với nhiều vết máu loang lổ trên đầu. Quá trình khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy, nạn nhân bị vật cứng tác động vào phía sau đầu, gây chảy nhiều máu trong dẫn đến tử vong.

 Người dân hiếu kỳ theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án
Người dân hiếu kỳ theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án

Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, chiều 19/12, ông T. bán 1 con bò cho một người lạ với giá 27 triệu đồng. Tối cùng ngày, sau cuộc điện thoại gọi đến, có một người đi xe máy đến chở ông T. đi đâu không rõ. Suốt đêm đó, ông T. không trở về. Đến sáng hôm sau thì gia đình nhận được hung tin ông T. đã tử vong. Hiện trường vụ án cách nhà nạn nhân khoảng 1 km và số tiền ông T. bán bò cùng chiếc điện thoại đã bị mất.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, có thể đây là một vụ án giết người cướp tài sản. Trong lúc lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh sự việc liên quan đến cái chết của ông T. thì vào hồi 16 giờ ngày 21/12, người dân thôn Hải Thượng bàng hoàng khi phát hiện anh Hồ Văn H., là hàng xóm của ông T. tử vong trên đồi, cách nhà khoảng 100 m, bên cạnh thi thể nạn nhân có 2 chai thuốc trừ sâu đã sử dụng hết và 1 ĐTDĐ iPhone 5.

Anh H. là trụ cột chính trong gia đình có mẹ già 80 tuổi và 4 con nhỏ, trong đó cháu lớn 19 tuổi và cháu nhỏ nhất mới 8 tuổi, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Năm 2014, vợ anh H. cũng chết bất thường và đến nay chưa xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên, theo Thượng tá Tuệ, giữa hai cái chết của hai người này có liên quan hay không thì cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Thành Thảo

.